ผู้โดยสารใช้ "แท็กซี่" สนามบินดอนเมืองแน่น - ยืนยันเพียงพอแต่รอนาน

สังคม
2 ม.ค. 61
12:43
872
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารใช้ "แท็กซี่" สนามบินดอนเมืองแน่น - ยืนยันเพียงพอแต่รอนาน
บรรยากาศการใช้บริการด้วยรถแท็กซี่สาธารณะที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง มีผู้โดยสารค่อนข้างหนาแน่น ผู้ควบคุมงานแท็กซี่สนามบินดอนเมือง ระบุว่า ผู้โดยสารอาจต้องรอนาน

วันนี้ (2 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในจุดให้บริการรถแท็กซี่ของท่าอากาศยานดอนเมือง หนาแน่นไปด้วยผู้โดยสารตั้งเเต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชาวไทยและต่างชาติต่อแถวรับบัตรคิวจำนวนมาก

ผู้โดยสารคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า ปกติการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะให้ลูกมารับ แต่วันนี้เลือกเดินทางกลับเองโดยรถแท็กซี่ ซึ่งรู้สึกว่ามีผู้โดยสารจำนวนมากและรอนาน

นายศักดา ศาลา ผู้ควบคุมงานแท็กซี่สนามบินดอนเมืองระบุว่า ในช่วงเทศกาลจะมีผู้โดยสารจำนวนมาก การให้บริการจะต้องมีความรวดเร็ว เช่น การประกาศเรียกคิว เพื่อให้สัญญาณผู้โดยสารมารอขึ้นรถแท็กซี่ ยืนยันว่ามีรถให้บริการเพียงพออย่างแน่นอน แต่ผู้โดยสารอาจต้องรอนานกว่าปกติ หากการจราจรติดขัดในช่วงที่ผู้โดยสารมีจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางมากเช่นกัน รถโดยสารจากท่าอากาศยานดอนเมืองถึงจตุจักร หมอชิตใหม่ ออกบริการทุก 5 นาที ส่วนปลายทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะออกบริการทุก 30 นาที

สำหรับการเดินทางที่ท่าอากาศยานดอนเมืองวันนี้ เจ้าหน้าประเมินว่าจะหนาแน่นต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ่ายวันนี้ ที่ประชาชนจะเดินทางกลับจากภูมิลำเนาและการเดินทางท่องเที่ยว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง