ช้างป่าเหยียบคนตาย 1 คน ในชุมชนเขาชะเมา

สังคม
2 ม.ค. 61
12:51
1,618
Logo Thai PBS
ช้างป่าเหยียบคนตาย 1 คน ในชุมชนเขาชะเมา
เกิดเหตุช้างทำร้ายชาวบ้านใน จ.ระยอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ผู้นำชุมชนคาดเป็นช้างป่าโขลงใหญ่กว่า 40 ตัวที่ลงมาอยู่ในพื้นที่เมื่อหลายวันก่อน

วันนี้ (2 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสังเวิน ทวดห้อย กำนันต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกช้างกระทืบตายคากองไฟ บริเวณใกล้บ้านเลขที่ 43 หมู่ 4 ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา 10 เมตร จึงรายงานให้ทางอำเภอเขาชะเมาและ ทางอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ทราบเรื่อง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชะเมา แพทย์เวร รพ.เขาชะเมา และหน่วยกู้ภัยเขาชะเมา

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ สุพกฤษ พิเลิศลัม อายุ 44 ปี เสียชีวิตข้างกองไฟ สภาพนอนหงาย ไม่สวมรองเท้า เสื้อถลกขึ้นมาเหนือราวนม ตามร่างกายและใบหน้ามีรอยช้ำแดงทั่วร่าง แพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นคาดถูกเหยียบและใช้งวงจับฟาดลงกับพื้นจนทำให้กระดูกหักทั้งตัว ทั้งยังพบรอยเท้าช้างขนาดใหญ่บริเวณใกล้จุดพบศพผู้เสียชีวิต

นายสังเวิน กล่าวว่า ช้างที่บุกทำร้ายอาจเป็นช้างที่อยู่ในโขลงใหญ่ประมาณ 40 ตัว ที่ลงมาในพื้นที่ก่อนปีใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ และอำเภอฯ เฝ้าระวังอยู่ แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาทำร้ายคนถึงในชุมชน เพราะช้างป่าจะเดินไปทั่วบริเวณแนวป่าทำให้ยากแก่การป้องกัน 

ด้านนายสมปอง นุ่มเจริญ ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุพกฤษได้มาฉลองปีใหม่ที่บ้านของตัวเอง จนช่วงเช้ามืดได้มานั่งผิงไฟเพียงลำพัง แล้วหลับไปข้างกองไฟ กระทั่งช่วงเช้าคนในบ้านพบว่า นายสุพกฤษถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้มีรายงานว่า นายหงวนสอน อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชาถูกช้างป่าทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ขณะออกเก็บตาข่ายดักปลา ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์

 

 

 

 
 

 


 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง