14 ม.ค.นี้เปิดชม "ดอกซากุระบาน" บนภูลมโล จ.พิษณุโลก

ไลฟ์สไตล์
2 ม.ค. 61
13:02
1,488
Logo Thai PBS
14 ม.ค.นี้เปิดชม "ดอกซากุระบาน" บนภูลมโล จ.พิษณุโลก
เตรียมเปิดให้เข้าชมต้นซากุระเมืองไทยบานที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จัดระเบียบห้ามนำรถยนต์ส่วนบุคคลขึ้น แต่ให้ใช้รถจากกลุ่มชาวบ้านคิดค่าบริการรถพาชมคันละ 1,000 บาทหรือเฉลี่ยคนละ 100 บาท

วันนี้(2 ม.ค.2561) ประชาชนในหลายพื้นที่ ยังใช้โอกาสช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ไปทำบุญตามวัดต่างๆ รวมทั้งท่องเที่ยว ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งสร้างรายให้กับชุมชน

นักท่องเที่ยวใช้โอกาสช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ไปชมความสวยงามและสัมผัสอากาศหนาวเย็น บนภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ซึ่งขณะนี้ ต้นซากุระได้บานสะพรั่ง เต็มพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ หลายคนบอกว่า ต้องการมาชมก่อนที่เดินทางกลับไปทำงานตามปกติ วันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.2561) สำหรับต้นซากุระ สมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.พิษณุโลก เตรียมเปิดให้เที่ยวชมอย่างเป็นทางการวันที่ 14 ม.ค.นี้

ส่วนการไปเที่ยวชม ทางอุทยานฯ ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไป เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และลดปัญหาการจราจรแออัด แต่จะมีจุดบริการรถรับส่งบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และบริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ปากทางเข้าสู่ภูลมโล คิดค่าบริการคันละ 1,000 บาท นั่งได้ 10 คน 

ส่วนที่จ.อุดรธานี นักท่องเที่ยมากางเต้นท์สัมผัสอากาศเย็น ชมความงามของธรรมชาติ และดอกไม้เมืองหนาว ที่ภูฝอยลม ต.ทับกุง อ.หนองแสง ขณะที่เจ้าหน้าที่ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวคัดแยกขยะและทิ้งลงถัง เพื่อง่ายต่อการจัดการขยะ

ขณะที่จ.นครราชสีมานักท่องเที่ยวที่ แวะท่องเที่ยว และชมกระทิง บริเวณจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า บ้านคลองทรายอ.วังน้ำเขียว กว่า 300 ตัว ที่มาหากินบริเวณทุ่งหญ้ากว้างอย่างใกล้ชิด  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง