ถนนพหลโยธิน จ.สระบุรี มุ่งหน้า กทม.เคลื่อนตัวช้า

ภูมิภาค
2 ม.ค. 61
16:05
358
Logo Thai PBS
ถนนพหลโยธิน จ.สระบุรี มุ่งหน้า กทม.เคลื่อนตัวช้า
ประชาชนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังหมดวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้การจราจรบนถนนพหลโยธิน จ.สระบุรี รถหนาแน่น ต่อเนื่องถึง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต

วันนี้ (2 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.00 น. สภาพการจราจร ถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพฯ ที่วิ่งผ่านตัวเมืองสระบุรี มุ่งหน้า อ.หนองแค ต่อเนื่อง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า แต่ไม่ถึงขั้นวิกฤต หรือสลับหยุดนิ่ง ใช้ความเร็วได้ตั้งแต่ 50-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วันนี้ บนถนนพหลโยธินหนาแน่นไปด้วยรถโดยสารสาธารณะและรถยนต์ส่วนบุคคล หลังจากประชาชนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด และนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาทำงานกันแล้ว คาดว่าปริมาณรถจะมากถึง 130,000 คัน

 

 

ทีมข่าวไทยพีบีเอสยังไปสำรวจตามจุดบริการรถตู้โดยสารสาธารณะ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี แม้จะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่พบว่ามีประชาชนมารอใช้บริการรถตู้จำนวนมาก เพราะรถไฟมีประชาชนใช้บริการหนาแน่น แต่ต้องรอขึ้นรถนานไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

 

 

ขณะที่ผู้ประกอบการรถตู้ยอมรับว่าแม้จะเน้นย้ำให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัย แต่คนขับรถตู้ไม่สามารถสอดส่องพฤติกรรมผู้โดยสารได้ตลอดทาง แต่ได้เตือนตั้งแต่ขึ้นรถ รวมทั้งย้ำว่าไม่ทำรอบอย่างแน่นอน เนื่องจากเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุและคนขับเหนื่อยล้า เนื่องจากรถติดหากซื้อตั๋วรถไม่ทัน ก็ต้องเดินกลับในวันพรุ่งนี้แทน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง