2 ล้านคนแห่กลับกรุงเทพฯ รฟม. – บขส. เพิ่มเที่ยวรถรองรับ

สังคม
2 ม.ค. 61
16:12
509
Logo Thai PBS
 2 ล้านคนแห่กลับกรุงเทพฯ รฟม. – บขส. เพิ่มเที่ยวรถรองรับ
ปภ.คาดประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครวันนี้กว่า 2 ล้านคน ประสานทุกหน่วยงานระบายรถจัดการปัญหาการจราจรติดขัด ด้านรฟท.เตรียมเสริมรถไฟ 4 ขบวน รองรับ 5,000 คนต่อวัน - บขส. เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสาร 1,755 เที่ยว พร้อมรองรับปชช.เดินทางกลับจากภูมิลำเนาไม่ให้ตกค้าง

วันนี้ (2 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานบรรยากาศการเฉลิมฉลองวันปีใหม่ที่สิ้นสุดลง ซึ่งประชาชนทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาและการท่องเที่ยวเพื่อเตรียมตัวทำงาน สำหรับการจราจรบนถนนพหลโยธิน ช่วงอ.เมือง จ.สระบุรี เส้นทางขาเข้ากรุงเทพมหานครปริมาณรถที่เดินทางมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเริ่มหนาแน่นแต่ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต เนื่องจากยังสามารถทำความเร็วได้ 50 – 80 กม./ชม. โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษ ด้านขาเข้า ถ.พหลโยธิน ทล.1 กม.99 ต.หนองนาค อ.หนองแค จ.สระบุรี เข้าช่องทางปกติ ที่ กม.74 ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรียอยุธยา เพื่ออำนวยความสะดวกในการจราจร

คาด 2 ล้าน กลับกทม.วันนี้

นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ภาพรวมการดูแลอำนวยความสะดวกประชาชน และมาตรการต่างๆ เพื่อลดอุบัติเหตุ ในช่วงการเดินทางขากลับจากฉลองเทศกาลปีใหม่ของประชาชน เบื้องต้นคาดว่า วันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุง เทพมหานคร ประมาณ 2 ล้านคน ซึ่งปภ. และหน่วยงานต่างๆ ทั้งตำรวจทางหลวง ทหาร ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้บูรณาการร่วมกันอย่างเต็มที่ จากการติดตามเรื่องการจราจรในช่วงขาออกที่ผ่านมา พบว่าค่อนข้างคล่องตัว ไม่มีปัญหาติดขัดมากเหมือนปีก่อนๆ ทำให้มั่นใจว่าในช่วงขาเข้า จะระบายรถได้ดี ไม่มีปัญหาการจราจรติดขัดอย่างแน่นอน

รฟท.เสริมรถไฟ 4 ขบวนรองรับ 5,000 คนต่อวัน

ด้านการรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมรับมือผู้โดยสารที่เดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันนี้ โดยนางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า รฟท.ได้เพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร ในวันนี้อีก 4 ขบวน และวันที่ 3 ม.ค.นี้อีก2 ขบวน รวม 6 ขบวน ในเส้นทาง ศิลาอาสน์ – กรุงเทพ อุบลราชธานี – กรุงเทพ อุดรธานี – กรุงเทพ และเชียงใหม่ – กรุงเทพ ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 5,000 คน รวมกับขบวนรถปกติ 242 ขบวนต่อวัน จะรองรับผู้โดยสารได้วันละ 12,000 คน ขณะที่ตัวเลขผู้โดยสารที่เดินทางในวันที่ 1 ม.ค.2561 มีจำนวน 95,923 คน

บขส.เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารอีก 1,755 เที่ยว

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) เผยว่า บรรยากาศการเดินทางวันนี้ไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าวันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางมาถึงสถานีขนส่งทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 สถานีขนส่งหมอชิตเอกมัย และสถานีขนส่งสายใต้สูงสุดกว่า 163,492 คน โดยบขส. ได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสารทั้งรถบขส. รถร่วม และรถตู้ จากปกติวันละประมาณ 6,238 เที่ยว เพิ่มเที่ยววิ่งเสริมอีก 1,755 เที่ยว รวมทั้งสิ้น 7,993 เที่ยว เพื่อรองรับผู้โดยสารได้อย่างเพียงพอและไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง