เปิดคลิป "ช้างป่าเขาใหญ่" หลังถูกรถเฉี่ยวชน

สิ่งแวดล้อม
2 ม.ค. 61
17:00
1,928
Logo Thai PBS
เปิดคลิป "ช้างป่าเขาใหญ่" หลังถูกรถเฉี่ยวชน
นายสมบัติ ปัญจทรัพย์สิน เจ้าของคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพช้างป่าเขาใหญ่ 1 ตัวจาก 4 ตัวที่เดินมาด้วยกัน ถูกรถนักท่องเที่ยวเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านซ้าย ห่่วงว่าหากไม่รีบตามตัวเพื่อดูอาการ อาจจะทำให้เกิดอันตรายกับช้าง

วันนี้ (2 ม.ค.2561) นายสมบัติ ปัญจทรัพย์สิน เจ้าของคลิปวีดีโอที่บันทึกภาพขณะช้างป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถูกรถเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บกำลังเดินเข้าป่า โดยบอกว่า เขาได้ไปพบช้างป่าตัวที่บาดเจ็บ หลังจากเกิดเหตุรถนักท่องเที่ยวเฉี่ยวชนไปแล้ว

ขณะบันทึกภาพ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กำลังอารักษ์ขาช้างเข้าป่า และพบว่าเดินขากะเผลก สันนิษฐานว่าน่าจะบาดเจ็บรุนแรง ไม่ใช่เล็กน้อย และยังสังเกตเห็นเศษไฟหน้ารถของนักท่องเที่ยวคันเกิดเหตุ มีรอยเลือดช้างติดอยู่ ไม่ใช่รอยน้ำมันรถอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ เพราะเป็นสีแดงเข้ม

นายสมบัติ มั่นใจว่า ช้างป่าตัวนี้บาดเจ็บจริง หากไม่เร่งติดตาม ช้างป้าตัวนี้ก็มีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายถึงชีวิตได้ ทั้งนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาว 24 วินาที และ 19 วินาที โดยพบว่าช้าง 4 ตัวเดินบนถนน และตัวหนึ่งสังเกตว่ามีอาการขาด้านซ้ายกะเผลก 

 

สบอ.1 ปราจีน ระบุมีช้างป่าถูกรถเฉี่ยวชน 

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) รายงานสถานการณ์เฝ้าระวังและรับแจ้งเหตุช้างป่าออกมาบนถนนสาย 2090 และถนนสาย3077 ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.2560 – 1 ม.ค.นี้ โดยนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ราย งาน ดังนี้เวลา 19.35 น.พบช้างป่า 7 ตัว ออกหากินบนถนนสาย 2090 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 35 (โป่งชมรมเพื่อน)โดยช้างป่าหากินตามปกติ ไม่ได้สร้างความเสียหายแต่อย่างใด

เวลา 19.50 น. พบช้างป่า 4 ตัว ออกหากินบนถนนสาย 3077 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 35 (โป่งผาตะแบก) โดยช้างป่าถูกรถยนต์ของนายเรืองวุฒิ บูรณสุข อายุ 56 ปี ทะเบียน ชบ 428 กรุงเทพมหานคร เฉี่ยวชนช้างป่าโขลงดังกล่าว ถูกช้าง 1 ตัว เนื่องจากหักหลบไม่ทัน เพราะอยู่ในระยะประชันประชิด รถยนต์ของนายเรืองวุฒิ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ไฟหน้ารถด้านซ้ายแตก

(ขอบคุณภาพวิดีโอจาก นายสมบัติ ปัญจทรัพย์สิน)

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

"เขาใหญ่" แกะรอยช้างป่าถูกรถเฉี่ยวชนหลังนักท่องเที่ยวถ่ายภาพได้

นักท่องเที่ยวขับรถเฉี่ยวชน "ช้างเขาใหญ่" บาดเจ็บ 1 ตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง