4-5 ม.ค.นี้ "พายุบอละเวน" กระทบภาคตะวันออก-อีสานตอนล่าง

ภัยพิบัติ
3 ม.ค. 61
19:24
8,486
Logo Thai PBS
4-5 ม.ค.นี้ "พายุบอละเวน" กระทบภาคตะวันออก-อีสานตอนล่าง
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 2 เรื่องพายุบอละเวน จะส่งผลภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีฝนตกคาดช่วงวันที่ 4-5 ม.ค.นี้ จะอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำก่อนขึ้นฝั่งเวียดนาม

วันนี้ (3 ม.ค.2561) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดี กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 2 เรื่อง พายุ “บอละเวน”ทำให้ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีฝนตก โดยระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. พายุโซนร้อน “บอละเวน”(BOLAVEN) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 11.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 114.2 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็ว ประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าในช่วงวันที่ 4-5 ม.ค.นี้พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำก่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม ทั้งนี้เนื่องจากความกดอากาศสูงอีกระลอกหนึ่ง จากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ในช่วงวันที่ 6-7 ม.ค.นี้ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีฝนเกิดขึ้นได้ ขอให้เกษตรกรระวังความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมในบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง