โผล่อีกราย จับชายยิงปืนปลอมเลียนแบบ "เสก โลโซ" ใน จ.ลพบุรี

อาชญากรรม
3 ม.ค. 61
19:45
12,967
Logo Thai PBS
โผล่อีกราย จับชายยิงปืนปลอมเลียนแบบ "เสก โลโซ" ใน จ.ลพบุรี
ตำรวจพบตัวชายถืออาวุธสงครามและทำท่ายิงปืนขึ้นฟ้าในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ใน จ.ลพบุรี หลังสื่อสังคมออนไลน์เผยภาพนี้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยพบว่าเป็นปืนปลอมและที่ทำไปเพื่อเลียนแบบ เสก โลโซ

วันนี้ (3 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพของชายคนหนึ่งกำลังใช้อาวุธปืนสงครามยิงขึ้นฟ้าและมีข้อความว่า "พี่เสก 10 นัด หรือจะสู้พี่ป้อมท้ายซอย" และโพสต์ในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีพิกัดระบุว่าอยู่ใน อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งเมื่อภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไปมีคนตั้งข้อสังเกตว่า หากชายคนนี้ยิงปืนขึ้นฟ้า และมีอาวุธสงคราม ทำไมจึงไม่มีการดำเนินคดีกับชายคนนี้ ล่าสุด ตำรวจได้แกะรอยภาพรถกระบะที่ถูกดัดแปลงเป็นรถยกที่อยู่ในภาพจนทราบว่า ชายที่ปรากฏในภาพ คือนายพัฒนา บันเทิง ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายพัฒนาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี พร้อมนำอาวุธปืนที่ปรากฏในภาพมาด้วย ซึ่งปรากฏว่าเป็นปืนบีบีกัน หรือปืนอัดลมไฟฟ้าที่มีรูปร่างเหมือนปืน เอ็ม 4 ตามภาพในสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ในวันที่ถ่ายภาพนี้ว่า เป็นเหตุการณ์ระหว่างการเลี้ยงฉลองในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และในระหว่างช่วงข้ามปี จึงได้นำปืนบีบีกันมายิงขึ้นฟ้า เพื่อเลียนแบบ เสก โลโซ ซึ่งเป็นศิลปินที่ชื่นชอบที่เพิ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดียิงปืนขึ้นฟ้าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหากระทำการใดๆ ให้ของแข็งตกลง ณ ที่ใด โดยประการที่น่าจะเป็นอันตราย หรือเดือดร้อนรำคาญแก่บุคล หรือเป็นอันตรายต่อทรัพย์ ส่วนปืนบีบีกันได้ยึดเป็นของกลางไว้ก่อน ซึ่งหากพบว่าการกระทำของนายพัฒนาเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายข้อใดเพิ่มเติมอาจถูกตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง