“หนอนบุ้ง” บุกร้านลาบ จ.ราชบุรี วอนช่วยเหลือ ลูกค้าหาย-กลัวคัน

สังคม
4 ม.ค. 61
08:02
6,925
Logo Thai PBS
“หนอนบุ้ง” บุกร้านลาบ จ.ราชบุรี วอนช่วยเหลือ ลูกค้าหาย-กลัวคัน
เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ หลังต้องเผชิญกับหนอนบุ้งจำนวนมากบุกเข้ามาในร้าน

วันนี้ (4 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สุภาพร เพ็ชรประเสริฐ โพสต์ข้อความขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกำจัดหนอนบุ้งที่มาบุกร้านลาบ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสได้ตรวจสอบ ทราบว่าร้านเกิดเหตุชื่อ ร้านลาบลุงเล็ก 2 อยู่ตึกแถวริมถนนเพชรเกษม หมู่ 2 ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมืองราชบุรี

 

เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณหน้าร้าน ในร้าน และบ้านที่อยู่ใกล้เคียง มีหนอนบุ้งขนาดเล็กและใหญ่ คลานตามพื้นและผนังเป็นจำนวนมาก โดยหนอนบุ้งที่พบเป็นหนอนมีขน ส่วนใหญ่มีสีดำและสีน้ำตาล คลานออกมาจากบ่อน้ำข้างถนน ล่าสุด คลานเข้าไปตามกำแพงรั้วของสำนักงานไปรษณีย์เขต 7 ซึ่งอยู่ติดกับตึกแถวดังกล่าวด้วย

 

น.ส.สุภาพร เพ็ชรประเสริฐ พนักงานร้านขายรถยนต์มือสอง ซึ่งอยู่ติดกับร้านลาบลุงเล็ก 2 กล่าวว่า พบหนอนบุ้งมา 2-3 วันแล้ว ถ้าไปสัมผัสจะคัน ทำให้ตอนนี้ลูกค้าไม่กล้าเข้าร้านเพราะกลัว

เช่นเดียวกับนายธนสิทธิ์ กล้าหาญ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านลาบลุงเล็ก 2 กล่าวว่า ตอนนี้หนอนบุ้งระบาดเยอะมากทำให้ลูกค้าหลายคนหวาดกลัว

 

สาเหตุคาดว่าหลังผักบุ้งในบ่อหมด หนอนบุ้งเหล่านี้จึงไต่ขึ้นมาหาแหล่งอาหารใหม่ เคยแจ้งไปยัง อบต.เจดีย์หัก แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง