ตำรวจเผยจับกรณียิงปืนขึ้นฟ้าช่วงปีใหม่ 12 คดี-ประชาชนพอใจโครงการฝากบ้าน

อาชญากรรม
4 ม.ค. 61
14:19
303
Logo Thai PBS
ตำรวจเผยจับกรณียิงปืนขึ้นฟ้าช่วงปีใหม่ 12 คดี-ประชาชนพอใจโครงการฝากบ้าน
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสรุปภาพรวมการดูแลความปลอดภัยช่วงปีใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะโครงการฝากบ้านได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชน ส่วนกรณีการยิงปืนขึ้นฟ้าช่วงปีใหม่ จับกุมได้ 12 คดี

วันนี้ (4 ม.ค.2561) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลสรุปภาพรวมการดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า เป็นที่น่าพอใจ โดยได้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมยึดปืนและอาวุธสงครามได้กว่า 100 กระบอก ส่วนกรณีการยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ได้จับกุม 12 คดี แบ่งเป็นพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 9 คน, ตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 2 คน และตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 1 คน ซึ่งทุกกรณี ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ส่วนโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 3 มกราคม หรือโครงการฝากบ้านกับตำรวจ มีประชาชนเข้าร่วมโครงการกว่า 9,000 หลัง ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้วกว่า 2,000 หลัง โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีสถิติฝากบ้านไว้กับตำรวจมากที่สุด ซึ่งประชาชนมีความพึงพอใจ และได้รับความปลอดภัยทุกบ้าน และยังเหลืออีกประมาณ 200 หลัง ที่เจ้าของบ้านยังไม่กลับ ซึ่งตำรวจจะยังคงดูแลความปลอดภัยให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง