จับ "ผช.ผญบ.ป่าเหียง" ยิงหนุ่มเชียงรายขับรถผ่านด่านชุมชนแม่ต๋ำ

อาชญากรรม
4 ม.ค. 61
18:47
6,121
Logo Thai PBS
จับ "ผช.ผญบ.ป่าเหียง" ยิงหนุ่มเชียงรายขับรถผ่านด่านชุมชนแม่ต๋ำ
ตำรวจเชียงราย รวบตัวนายวุฒิชัย อินใจ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ในคดียิงนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง เสียชีวิตขณะขับรถยนต์ผ่านด่านชุมชนบ้านแม่ต๋ำ แต่ผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ

วันนี้ (4 ม.ค.2561) พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงราย กล่าวถึงคืบหน้า กรณีนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี ชาวอ.แม่สรวย ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถยนต์ผ่านด่านชุมชนบ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า จากการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานชี้ชัดได้ว่า ผู้ก่อเหตุมีเพียงคนเดียว คือนายวุฒิชัย อินใจ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียงหมู่ 14 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

โดยได้ขออนุมัติศาลเชียงรายออกหมายจับกุมตัวเมื่อช่วงเช้า กระทั่งสาย ศาลได้อนุมัติหมายจับที่ 2/2561 ให้จับกุมตัวได้ จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวน บันทึกปากคำและนำตัวส่งฝากขังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เบื้องต้นทางผู้ต้องหายังให้การภาคเสธโดยอ้างว่า ได้ยิงปืนจริง แต่ไม่ได้ยิงรถคันเกิดเหตุเป็นการยิงขึ้นฟ้า ไม่มีเจตนาฆ่า โดยมีการยิงจำนวน 3 นัด ใช้อาวุธปืน 9 มม. แต่พนักงานสอบสวนมีหลักฐานเพียงพอทั้งปืน เสื้อผ้า และผลพิสูจน์หลักฐานของเจ้าหน้าที่

น.ส.ศิริรัตน์ แยเบียง แฟนสาวของนายศรชัย พร้อมญาติกว่า 100 คน ที่ชุมนุมขอความเป็นธรรมบริเวณหน้าสถานีตรวจภูธรแม่สรวย ยอมแยกย้ายกลับบ้าน หลัง พ.ต.อ.วีระยุทธ ออกมาชี้แจงและแจ้งให้ทั้งหมดทราบว่าจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตระบุว่า แม้จะพอใจในระดับหนึ่งที่ตำรวจทำงานได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ขอให้มีการพิสูจน์ให้ชัดเจน เพื่อให้เชื่อมั่นว่าสามารถนำผู้กระทำผิดตัวจริงมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รู้เบาะแส "มือยิงปืน" คร่าชีวิตหนุ่มเชียงรายขับรถผ่านจุดตรวจแม่ต๋ำ

ชาวเชียงรายร้องขอความเป็นธรรม หลังญาติถูกยิงขณะขับรถผ่านจุดตรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง