วันนี้ ป.ป.ช.แถลงผลสอบนาฬิกาหรูของ "พล.อ.ประวิตร"

การเมือง
5 ม.ค. 61
06:53
2,689
Logo Thai PBS
วันนี้ ป.ป.ช.แถลงผลสอบนาฬิกาหรูของ "พล.อ.ประวิตร"
วันนี้ เลขาธิการป.ป.ช. เตรียมแถลงผลชี้แจงกรณีนาฬิการหรู ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หลังมีหนังสือชี้แจงประเด็นที่มาของนาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ อ้างว่ามาจากบุคคลที่ 3

นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. วานนี้ (4 ม.ค.) ว่า ที่ประชุม นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช. ได้รายงานต่อที่ประชุมว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทำหนังสือชี้แจงประเด็นที่มาของนาฬิกาหรูแล้ว หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนของการนัดวัน และเวลาสอบพยานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ นายปรีชา ยอมรับว่า การแสดงรายละเอียดในหนังสือชี้แจง ระบุว่านาฬิกาเป็นของบุคคลที่ 3 ตามที่เป็นข่าว ส่วนจะเป็นของเพื่อนหรือไม่ ไม่ทราบ ซึ่งรายละเอียดนายวรวิทย์ จะได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนในวันนี้

ก่อนหน้านี้เมื่อกลางเดือนธ.ค.2560 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรม นูญไทย เดินทางเข้ายื่นเรื่องถึง ป.ป.ช.เพิ่มเติมให้ตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร หลังพบว่าใส่นาฬิกาหรูอีกเรือนที่คาดว่าเป็นนาฬิการิชาร์ด มิลล์ รุ่น RM 30 มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท และยังพบว่า พล.อ.ประวิตร ครอบครองนาฬิกาหรูอีกหลายยี่ห้อทั้ง ปาเต๊ะ ฟิลลิป และโรเล็กซ์ มีมูลค่าหลายล้านบาท  จึงให้ป.ป.ช.ว่า พล.อ.ประวิตร จงใจปกปิดทรัพย์สินหรือเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ศรีสุวรรณ" ยื่น ป.ป.ช.สอบซ้ำนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง