“ผาชมดาว” จุดชมวิวแห่งใหม่เนินมะปรางที่ไม่ควรพลาด

สังคม
5 ม.ค. 61
07:12
3,869
Logo Thai PBS
“ผาชมดาว” จุดชมวิวแห่งใหม่เนินมะปรางที่ไม่ควรพลาด
ชาวบ้านบ้านรักไทย อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เปิด “ผาชมดาว” แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ และสัมผัสอากาศเย็นตลอดทั้งวัน

วันนี้ (5 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผาชมดาวพื้นที่หน้าผาสูงที่สุดของบ้านรักไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ชาวบ้านตัดสินใจเปิดพื้นที่สวนยางพาราบางส่วน เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถพักค้างคืนและเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ สัมผัสอากาศที่เย็นสบายได้ตลอดทั้งวัน

 

นักท่องเที่ยวที่มาพักค้างคืน เปิดเผยว่ารู้สึกประทับใจอากาศเย็นสบายกับความสวยงามของทิวทัศน์ บริเวณผาชมดาว ที่สามารถชมทิวทัศน์ของภูเขาหินปูนอายุ 300 ล้านปี และมองเห็นไปไกลสุดขอบฟ้า

 

นายธงชัย สุวรรณแสง อายุ 70 ปี ชาวบ้านบ้านรักไทย กล่าวว่า พื้นที่สวนยางพาราของตนเองมีจุดชมวิวที่สวยงาม จึงอยากแบ่งปันให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม ได้เห็น ได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติและพื้นที่ป่าที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ จึงแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว และเกิดความประทับใจเช่นเดียวกับตนเอง

 

ทั้งนี้ สภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้ ส่งผลดีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวในหมู่บ้านรักไทย โฮมสเตย์หลายแห่งมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนมาท่องเที่ยวพักค้างคืนอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนได้เป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง