ตลาดสุนัขบางแก้วคึกคักขึ้น ผู้ว่าฯ พิษณุโลกเตรียมผลักเป็นสินค้าโอทอป

สังคม
5 ม.ค. 61
07:53
2,064
Logo Thai PBS
ตลาดสุนัขบางแก้วคึกคักขึ้น ผู้ว่าฯ พิษณุโลกเตรียมผลักเป็นสินค้าโอทอป
ลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว 3 ตัว ของนายกรัฐมนตรี กินจุ ซุกซน ไม่มีผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เผย ตลาดสุนัขบางแก้วคึกคัก ยอดซื้อและสั่งจองเพิ่มขึ้น

วันนี้ (5 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปที่คอกชนะชัย บ้านเจ้าพระยายมราช หมู่ 9 ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เพื่อดูลูกสุนัขพันธุ์บางแก้ว 3 ตัว ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเบื้องต้นมีสุขภาพที่แข็งแรง กินจุ และไม่มีผลข้างเคียงหลังถูกฉีดวัคซีน

 

นายเสนอ จันทร์พุฒ เจ้าของสุนัข กล่าวว่าลูกสุนัขคอกนี้มีทั้งหมด 5 ตัว ขายไปแล้ว 1 ตัว ก่อนวันที่นายกรัฐมนตรีจะมาจังหวัดพิษณุโลก และล่าสุดมีผู้เดินทางมาซื้อในคอกเดียวกันจนหมดแล้ว

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกระบุว่า สุนัขบางแก้วเป็นสัตว์พื้นถิ่นและเป็นเอกลักษณ์ของจ.พิษณุโลก ซึ่งใน จ.พิษณุโลกมีคอกสุนัขบางแก้วมากกว่า 20 แห่ง หลังนายกฯ ซื้อไปก็ได้รับความนิยมจากผู้ที่รักสุนัขเพิ่มขึ้น การซื้อขายและสั่งจองเพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสุนัขบางแก้ว สามารถสร้างรายได้ สร้างโอกาสให้แก่ชุมชนได้เป็นอย่างดี

ล่าสุด จ.พิษณุโลก เตรียมส่งเสริมให้สุนัขบางแก้วเป็นสินค้าโอทอปจากรากหญ้าสู่สากล ด้วยการพัฒนาสายพันธุ์ให้ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ และพร้อมที่จะส่งออกไปต่างประเทศเพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง