สั่งย้าย "พ.ต.อ.สิงห์" ผกก.สน.คันนายาว กรณีถ่ายรูปคู่กับเสก

อาชญากรรม
5 ม.ค. 61
13:06
1,119
Logo Thai PBS
สั่งย้าย "พ.ต.อ.สิงห์" ผกก.สน.คันนายาว กรณีถ่ายรูปคู่กับเสก
ผบช.น.สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว กรณีถ่ายรูปคู่กับเสก โลโซ ผู้ต้องหา โดยมีกิริยาที่ไม่เหมาะสม และมีการโพสต์รูปลงในเฟซบุ็ก รอผลภายใน 3 วัน พร้อมสั่งย้ายพ.ต.อ.สิงห์ มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการ บก.น.2

วันนี้ (5 ม.ค.2561) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ ผกก. สน. คันนายาว ถ่ายรูปคู่กับเสก โลโซ ผู้ต้องหา โดยมีกิริยาที่ไม่เหมาะสม และมีการโพสต์ลงในเฟซบุ็กส่วนตัวของเสก ว่าพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้สั่งการให้ ทาง บก.น.2 ออกคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว กรณีฝ่าฝืนคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องห้ามจัด ให้ ยินยอม หรืออนุญาตให้บุคคลใด บันทึกภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ร่วมกับผู้ต้องหา (เว้นแต่เป็นการดำเนินการเพื่อรวบรวมหยานหลักฐานประกอบการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามอำนาจหน้าที่) และห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงกิริยาอาการในลักษณะที่ทำนองว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ต้องหาเป็นการส่วนตัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจได้

พร้อมกันนี้ยังได้ออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.สิงห์ มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการ บก.น.2 และให้ พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รอง ผบก.น.2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.คันนายาว ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 2561 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบโดยเร็วที่สุด

ในส่วนของกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้มีคำสั่งที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สส.ภจว.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธีรชัย พุ่มชัย สวป.สภ.เมืองนครนครศรีธรรมราช ด้วยว่าข้าราชการตำรวจดังกล่าวกระทำผิดต่อวินัย และมีข้าราชการตำรวจผู้ใดอีกหรือไม่ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมดังกล่าว โดยให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.รังสรรค์ และ พ.ต.ท. ธีรชัย มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการตำรวจจังหวัด นครศรีธรรมราช โดยขาดจากต้นสังกัดเดิมจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ทั้งนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องการประพฤติตนขณะปฏิบัติหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบที่แสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัย รวมไปถึงการแสดงกิริยาอาการขณะอยู่กับผู้ต้องหาที่อาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดในทำนองที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ต้องหาซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด

โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้สั่งการให้ติดตามกรณีของเสก โลโซ อย่างใกล้ชิดและให้ดำเนินการด้วยความรวดเร็ว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้มีชื่อเสียงอาจส่งผลกระทบให้มีคนนำพฤติกรรมไปลอกเลียนแบบ สำหรับประเด็นการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะดำเนินการอย่างรวดเร็ว เที่ยงตรง และเป็นธรรม โดยหากผู้เกี่ยวข้องมีความผิดก็จะลงโทษอย่างชัดเจนแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง