"ราชบุรี" เปิดตัว "ซีเก้" คุมทัพลุยไทยลีก 2018 ตั้งเป้า ท็อป 5

กีฬา
5 ม.ค. 61
18:44
228
Logo Thai PBS
"ราชบุรี" เปิดตัว "ซีเก้" คุมทัพลุยไทยลีก 2018 ตั้งเป้า ท็อป 5
คริสเตียน ซีเก้ อดีตกองหลังทีมชาติเยอรมัน เปิดตัวเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อย่างเป็นทางการ พร้อมตั้งเป้าพาทีมติด 1 ใน 5 ของลีก ฤดูกาลนี้

ราชบุรี มิตรผล ประกาศแยกทางกับ ปาเชต้า เฮดโค้ชสเปนคนเก่า หลังทำทีมพลาดทุกแชมป์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุด ราชบุรี ได้เปิดตัว คริสเตียน ซีเก้ อดีตกองหลังทีมชาติเยอรมนี เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ลุยศึกไทยลีก 2018 ด้วยสัญญา 1 ปี

ซีเก้ บอกว่า ตนได้ศึกษาแนวทางของราชบุรีมาพอสมควร ก่อนตัดสินใจเข้าคุมทีม ราชบุรีเป็นทีมที่มีจุดเด่นในเรื่องความกระหายชัยชนะ และมีจุดแข็งในการเล่นในบ้าน ซึ่งสไตล์การฝึกซ้อมที่จะนำมาปรับใช้กับทีมคือการเน้นรัดกุมและใช้โอกาสไม่เปลืองในการทำประตู โดยหลังจากปรีซีซั่นเชื่อว่านักเตะในทีมจะปรับตัวกับสไตล์การทำทีมได้

ส่วน ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล มั่นใจว่าการเข้ามาของ ซีเก้ จะช่วยพัฒนาศักยภาพทีม พร้อมตั้งเป้าปีนี้ขอจบฤดูกาลด้วยอันดับ 1 ใน 5

ซีเก้ ในวัย 45 ปี เคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค, เอซี มิลาน, มิดเดิลสโบรห์, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ และ มึนเชนกลัดบัค รวมถึงติดทีมชาติเยอรมนีถึง 72 นัด ส่วนผลงานการคุมทีมหลักๆของ ซีเก้ เริ่มคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ของ โบรุสเชีย มึนเช่นกลัดบัค และก้าวขึ้นเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ จากนั้น ย้ายไปคุมทัพ อาร์มีเนียร์ บีเลเฟล และในปี 2011-2014 ก่อนก้าวไปคุมทีมชาติเยอรมนีรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รวมถึงคุมทีมในเซกุนด้า เบ ในสเปน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง