นครบาล 5 จับเด็กแว้นกว่า 50 คน ยึดรถ จยย.- ตรวจพบสารเสพติด

อาชญากรรม
6 ม.ค. 61
08:56
455
Logo Thai PBS
นครบาล 5 จับเด็กแว้นกว่า 50 คน ยึดรถ จยย.- ตรวจพบสารเสพติด
ตำรวจนครบาล 5 สนธิกำลังกับหลายหน่วยงาน จับกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งรถจักรยานยนต์ บนทางสาธารณะ ได้ผู้ต้องหากว่า 50 คน ยึดรถจักรยานยนต์ของกลางอีกกว่า 70 คัน และพบมีผู้เสพยาเสพติด

วันนี้ (6 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถจักรยานยนต์ 71 คัน เป็นของกลางที่ตำรวจนครบาล 5 ร่วมกับตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 และตำรวจท่องเที่ยว ยึดได้จากกลุ่มวัยรุ่น ที่รวมตัวกับแข่งรถจักรยานยนต์บนทางสาธารณะจำนวน 51 คน

 

โดยมีเด็กอายุต่ำสุดเพียง 12 ปี ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ พระโขนง ท่าเรือ ตำรวจนำทุกคนตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดจำนวน 7 คน เป็นเยาวชน 4 คน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่าการจับกลุ่มเยาวชนเหล่านี้ เป็นไปตามคำสั่งของหัวหน้า คสช. เรื่องการห้ามแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจยังสามารถจับหัวหน้ากลุ่มแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า "เสือซิ่ง ดันโล" ให้กลุ่มวัยรุ่นเข้าร่วม ที่ผ่านมาสามารถจับได้แล้ว 47 คน ปิดแฟนเพจไปแล้ว 57 แฟนเพจ ซึ่งแต่ละคนก็มีผู้ติดตามจำนวนมาก
สำหรับเยาวชนกลุ่มนี้จะถูกเข้าโครงการอบรมของตำรวจ 191 ในวันที่ 15 มกราคม โดยผู้ปกครองต้องร่วมรับผิดชอบกับการกระทำของบุตรหลาน และหากมีการกระทำผิดซ้ำจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งเยาวชนและผู้ปกครอง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ในพื้นที่ถนนพระราม 4 พบมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก รวมตัวกันแข่งรถจักรยานยนต์ และได้รับการร้องเรียนจึงลงพื้นที่มากวดขัน คาดว่าจะสามารถจับหัวหน้ากลุ่มมาดำเนินคดี ในข้อหาสนับสนุนให้มีผู้กระทำความผิดแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะได้เพิ่ม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง