ตร.เข้มสถานบันเทิง อ.ปาย ปิดตรงเวลา – ลดเสียงดัง หลังเหตุยิง 3 ศพ

อาชญากรรม
6 ม.ค. 61
12:34
620
Logo Thai PBS
ตร.เข้มสถานบันเทิง อ.ปาย ปิดตรงเวลา – ลดเสียงดัง หลังเหตุยิง 3 ศพ
ตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงและร้านอาหารในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอความร่วมปิดตามเวลาและลดเสียงดัง หลังเกิดเหตุยิงเจ้าของร้านข้าวต้มเสียชีวิต พร้อมภรรยาและหลานชาย

วันนี้ (6 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรปาย จ.แม่ฮ่องสอน ตรวจสอบสถานบันเทิงและร้านอาหารใน อ.ปาย เพื่อขอความร่วมให้ปิดตามเวลาที่กฏหมายกำหนดและไม่เปิดเพลงดังรบกวนชาวบ้านใกล้เคียง หลังเกิดเหตุ นายกิตติ อภัยภักดี ลูกเขยเจ้าของโรงแรมเรือนแฝด 2 ยิงนายบัณฑิต จิระธนดล เจ้าของร้านข้าวต้ม 25 น. เสียชีวิต รวมทั้งภรรยาและ หลานชาย รวม 3 ศพ เมื่อวานนี้ (5 ม.ค.)

เจ้าของสถานประกอบการส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ โดยยืนยันว่าการเปิดให้บริการจะพยายามไม่ก่อให้เกิดผลกระทบแก่ชาวบ้าน เนื่องจากร้านตั้งอยู่ในเขตชุมชน

ส่วนความคืบหน้าด้านคดี ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลการตรวจชันสูตรศพ ส่วนผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวเพื่อให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ โดยเฉพาะสาเหตุการก่อเหตุ ที่มีข้อมูลเบื้องต้นว่าเกิดจากปัญหาความขัดแย้งสะสม เนื่องจากร้านข้าวต้มส่งเสียงดัง รบกวนแขกที่พักภายในโรงแรม จนต้องเช็คเอ้าท์โรงแรมกลางดึก และมีลูกค้าร้านข้าวต้มบางส่วน นำรถมาจอดในที่จอดรถของโรงแรม

เหตุการณ์นี้ทำให้ภาคประชาชนออกมาเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้แก้ปัญหาสถานประกอบการส่งเสียงดัง และเปิดเกินเวลาอย่างจริงจัง เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน และ บรรยากาศการท่องเที่ยว โดยยืนยันว่าที่ผ่านมามีสถานประกอบการบางแห่ง สร้างปัญหาจนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ต้องเข้าขอร้องให้ลดเสียงดัง แต่ก็เป็นเพียงชั่วคราว ทำให้ปัญหายังคงยืดเยื้อมาถึงปัจจุบัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง