กราดยิงบ้าน 2 หลังและขว้างระเบิดใส่ที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
6 ม.ค. 61
13:42
447
Logo Thai PBS
กราดยิงบ้าน 2 หลังและขว้างระเบิดใส่ที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส
เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในเขตเศรษฐกิจของ จ.สงขลา หลังผู้ต้องสงสัยเผารถบัสโดยสารใน จ.ยะลา รับสารภาพว่าเตรียมก่อเหตุในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงต้นเดือนนี้ ส่วนที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุกราดยิงบ้านชาวบ้าน 2 หลัง และขว้างระเบิดใส่ใน อ.ตากใบ

วันนี้ (6 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุกราดยิงบ้านของชาวบ้าน 2 หลัง ใน ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านของนายทิตย์ จันทร์แก้ว ซึ่งขณะเกิดเหตุมีผู้อาศัยภายใน 6 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ส่วนบ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านของนายประทีป แก้วเลี่ยม กำแพงบ้านมีร่องรอยกระสุน 1 นัด นอกจากนี้ ยังพบระเบิดแบบขว้างอีก 1 ลูก แต่ระเบิดไม่ทำงาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนที่ จ.สงขลา ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุเผารถทัวร์ใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา และได้สอบสวนขยายผลจนรับสารภาพว่ามีแผนในการก่อเหตุในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวด ตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลที่เดินทางผ่านเข้าออกเขตเมืองสงขลา โดยเฉพาะในพื้นที่รอยต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงเพิ่มการดูแลพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ เช่น อ.เมือง อ.สะเดา และ อ.หาดใหญ่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง