บีจี คว้า "ฐิติพันธ์" ค่าตัว 30 ล้านบาท แพงอันดับ 2

กีฬา
6 ม.ค. 61
13:46
644
Logo Thai PBS
บีจี คว้า "ฐิติพันธ์" ค่าตัว 30 ล้านบาท แพงอันดับ 2
บางกอกกล๊าส เอฟซี ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท คว้าตัว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางจากเชียงราย ยูไนเต็ด มาร่วมทีม ด้วยสัญญา 4 ปี พร้อมขึ้นแท่นเป็นนักเตะไทยที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับ 2 ของไทยลีก ต่อจาก ธนบูรณ์ เกษารัตน์

วันนี้ (6 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เอเยนต์ของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย วัย 24 ปี ได้ยื่นข้อเสนอขอให้ เชียงราย ยูไนเต็ด เพิ่มค่าเหนื่อย จากเดิมปัจจุบันรับอยู่ที่ประมาณ 350,000 บาทต่อเดือน แต่ทางต้นสังกัดปฏิเสธ เพราะสูงกว่าเพดานค่าเหนื่อยที่ตั้งไว้ ส่งผลให้สโมสรตัดสินใจประกาศขาย ฐิติพันธ์ ในที่สุด เเละเป็นบางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งมีผู้สนับสนุนหลักเดียวกันกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ทุ่มเงินคว้าตัวในราคา 30 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังมีค่าเซ็นสัญญาปีละ 2 ล้านบาท 4 ปี รวมเป็นเงิน 8 ล้านบาท ส่วนค่าเหนื่อยตกอยู่ที่ 417,000 บาทต่อเดือน หากอยู่ครบสัญญาจะรับไปทั้งสิ้น 20 ล้านบาท เเละโบนัสประมาณ 2 ล้านบาท รวมมูลค่าซื้อขายครั้งนี้จะอยู่ที่ประมาณ 60 ล้านบาท

ฐิติพันธ์ กลายเป็นนักเตะไทยที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับ 2 เท่ากับ ธีราทร บุญมาทัน ที่ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 30 ล้านบาท เป็นรองแค่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ย้ายจากเมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทีมเชียงราย ด้วยค่าตัว 50 ล้านบาท

สำหรับ นิว ฐิติพันธ์ ลูกชายของ ไพโรจน์ พ่วงจันทร์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย เติบโตจากโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ก่อนจะก้าวสูทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นเวลา 5 ปี พร้อมกับคว้าเเชมป์ไทยลีก 1 สมัย ในปี 2012 แล้วย้ายไปร่วมทีมเชียงราย เมื่อปี 2016 โดยฤดูกาลล่าสุด ฐิติพันธ์ ลงเล่นในลีก 30 นัด ทำไป 5 ประตูกับ 3 เเอสซิสต์ เเละยังเป็นกำลังสำคัญในการนำทีมเชียงราย คว้าเเชมป์เอฟเอคัพ เเละรองเเชมป์ลีกคัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานในทีมชาติไทย นิว เคยคว้าเเชมป์อาเซียน รุ่น 19 ปี 1 สมัย, ซีเกมส์ 2 สมัย เเละคิงส์คัพ 1 สมัย

ทั้งนี้ เป็นที่คาดการณ์กันว่า เชียงราย ยูไนเต็ด เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท คว้าตัว สารัช อยู่เย็น กองกลางจากเมืองทอง มาร่วมทีมแทน ฐิติพันธ์ โดย บางกอกกล๊าส จะทำการเปิดตัวนักเตะสู้ศึกไทยลีก 2018 ในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัว ฐิติพันธ์ ภายในงานเป็นครั้งเเรกต่อหน้าสื่อมวลชน

ส่วนความเคลื่อนไหวของฟุตบอลเเม่โขงคลับ เเชมเปี้ยนชิพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ ซันนา คันหัว อันดับ 6 วี-ลีก เวียดนาม ซึ่งเกมนี้ โค้ชเเบน ธชตวัน ศรีปาน เตรียมส่งนักเตะชุดดีที่สุดลงสนาม นำโดย เฮเเบร์ตี้ เฟอร์นานเดซ , ธีรศิลป์ เเดงดา, ชาริล ชัปปุยส์, อดิศักดิ์ ไกรษร รวมถึง สารัช อยู่เย็น ที่กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักกับเชียงราย ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามอนาคตของ สารัช หลังจากจบเกมนี้ เนื่องจากทั้งเมืองทอง ยูไนเต็ด เเละเชียงราย ยูไนเต็ด เตรียมลงเเข่งเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก ส่งผลให้ สารัช จำเป็นต้องขึ้นทะเบียนกับเอเอฟซี กับสโมสรที่เขาจะลงเล่นในฤดูกาล 2018 สำหรับเเม่โขงคลับเเชมเปี้ยนชิพ นัดเเรก เมืองทอง บุกไปชนะ ซันนา คันหัว 3-1 โดยเกมที่ 2 จะเล่นในวันนี้ (6 ม.ค.) เวลา 19.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง