เรียกร้องรัฐเร่งแก้น้ำเสียไหลลง "อ่าวนาง" กระทบท่องเที่ยว

Logo Thai PBS
 เรียกร้องรัฐเร่งแก้น้ำเสียไหลลง "อ่าวนาง" กระทบท่องเที่ยว
ผู้ประกอบการนำเที่ยวจังหวัดกระบี่ เรียกร้องให้ภาครัฐเร่งแก้ปัญหาน้ำเสียไหลลงทะเล บริเวณชายหาดอ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เพราะปัญหาสะสมมานานหลายปี จนเริ่มกระทบต่อการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำที่จะเกิดอาการคันตามร่างกาย

วันนี้(7 ม.ค.2561) ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและที่พัก บริเวณชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ปัญหาน้ำเสียจากสถานประกอบการและบ้านเรือน ที่ทิ้งลงลำคลอง แล้วไหลลงทะเล บริเวณหน้าชายหาดอ่าวนาง

เนื่องจากส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณกระทบกับประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่อเนื่องนานหลายปี โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้ง น้ำจะไหลลงชายหาดโดยบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มารอขึ้นเรือโดยสาร และพักผ่อนตลอดแนวชายหาดซึ่งหลายคนที่ลงเล่นน้ำทะเล มักมีอาการคันตามร่างกาย

นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง เปิดเผยว่า ปัญหานี้ได้สะสมมานานเนื่องจากมีการขยายตัวของชุมชน มีสถานประกอบการที่พัก โรงแรม ร้านอาหารเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

ที่ผ่านมา สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ ใช้งบประมาณ 11.4 ล้านบาท ว่าจ้างบริษัทเอกชนทำการศึกษาออกแบบระบบท่อ บ่อบำบัดน้ำเสียรวมในพื้นที่ย่านการค้าและชุมชน หมู่ 3 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำเสียที่เพิ่มต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่า จะดำเนินการแล้วเสร็จ เดือนก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง