คุมเข้มย่านเศรษฐกิจหาดใหญ่ หวั่นเหตุรุนแรง

ภูมิภาค
7 ม.ค. 61
18:52
425
Logo Thai PBS
คุมเข้มย่านเศรษฐกิจหาดใหญ่ หวั่นเหตุรุนแรง
หน่วยงานด้านความมั่นคงจังหวัดสงขลา คุมเข้มเส้นทางขาเข้าสู่ตัวเมืองในพื้นที่เศรษฐกิจ หลังผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเผารถทัวร์ จ.ยะลา ให้การว่ามีความพยายามก่อเหตุย่านเขตเมือง

วันนี้ (7 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการเรียกตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ บริเวณด่านตรวจความมั่นคงในพื้นที่เศรษฐกิจ 3 อำเภอ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางก่อนเข้าสู่ตัวเมือง ที่มีการแจ้งเตือนหลังผลการสอบปากคำผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเผารถทัวร์ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่ระบุว่า แนวร่วมก่อความไม่สงบเตรียมลอบก่อเหตุในพื้นที่เศรษฐกิจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการไปยัง 4 จังหวัด ให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยย่านเศรษฐกิจ ชุมชน สถานที่สำคัญ รวมถึงสถานที่ที่เคยถูกลอบก่อเหตุมาแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่สงบขึ้น

พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ระบุว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ จ.สงขลา ร่วมปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยพื้นที่อย่างเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ภาคประชาชนมีความเข้มแข็งและพร้อมให้ความร่วมมือในการสอดส่องป้องกันเหตุ โดยสั่งการให้ตรึงมาตรการเข้มข้นทุกมาตรการต่อเนื่องไปอีกระยะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง