"เทศบาลยะลา" ประดับแสงสีเสียงหอนาฬิกาแลนด์มาร์กใหม่กลางเมือง

ภูมิภาค
8 ม.ค. 61
07:09
959
Logo Thai PBS
"เทศบาลยะลา" ประดับแสงสีเสียงหอนาฬิกาแลนด์มาร์กใหม่กลางเมือง
เทศบาลนครยะลาประดับแสงสีเสียงบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ถนนสุขยางค์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ อย่างตระการตา ขณะที่ชาวยะลาและนักท่องเที่ยวต่างออกมาสัมผัสกับบรรยากาศและเก็บภาพเป็นที่ระลึก

เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.2561) บรรยากาศที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ถนนสุขยางค์ ในเขตเทศบาลนครยะลา เต็มไปด้วยแสงสีที่ได้ตกแต่งอย่างตระการตา สวยงามใจกลางเมืองยะลา ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กในเมือง ที่ได้สร้างสีสัน ความประทับใจ มาตั้งแต่ก่อนปีใหม่ จนข้ามมาสู่ปีใหม่ 2561 ที่หลายคนทั้งคนในพื้นที่ จ.ยะลาเอง ต่างพาครอบครัวมานั่งเล่น ถ่ายรูปมุมต่างๆ ที่ชื่นชอบ ทั้งดอกทานตะวัน อุโมงค์ไฟประดับ 4 มุม และตัวหนังสือ Good Day @Yala เก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

 

ขณะที่ชาวไทยในต่างถิ่น ซึ่งมีโอกาสได้เดินทางมาเยือน จ.ยะลา พร้อมกับชาวบ้านในอำเภอรอบนอกได้พากันแวะเวียนมาชมความสวยงามของไฟแสงสี พร้อมทั้งได้มาถ่ายรูป เก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งเป็นผลงานของเทศบาลนครยะลาที่ได้บรรจงสร้างความสวยงาม เพื่อให้มีทัศนีภาพ ตระการตา เก็บภาพเป็นที่ระลึก ท่ามกลางสีสันยามค่ำคืนที่สวยงาม

 

 

นอกจากนี้ ทางเทศบาลนครยะลาร่วมกับอาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคยะลา ได้ผลิตรูปลักษณ์นกกรงหัวจุกและนกเขา ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นนกประจำ จ.ยะลา ใส่ไว้ในส่วนยอดของหอนาฬิกาและได้เปล่งเสียงออกมา ในการบ่งบอกเวลาในทุกต้นชั่วโมง นานกว่า 50 วินาที สร้างบรรยากาศที่เป็นชื่นชมของผู้มาเที่ยวในบริเวณแห่งนี้ในยามค่ำคืนอีกด้วย

 

 

นายพัลลภ ประณุทนรพาล อายุ 52 ปี ชาวยะลา กล่าวว่า เมื่อได้ยินเสียงนกที่เปล่งออกมาทั้งนกกรงหัวจุกและนกเขา แสดงถึงความเป็นยะลา เนื่องจากนกทั้ง 2 ชนิดมีการแข่งขันที่ จ.ยะลา เป็นประจำทุกปี พอได้ยินเสียง นึกถึงความเป็นยะลาทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง