ทหารมุกดาหารจับรถขนกระเทียมเถื่อนริมฝั่งโขง

อาชญากรรม
8 ม.ค. 61
07:26
322
Logo Thai PBS
ทหารมุกดาหารจับรถขนกระเทียมเถื่อนริมฝั่งโขง
ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.มุกดาหาร ติดตามจับรถยนต์กระบะบรรทุกกระเทียมหัวแห้ง บริเวณถนนเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังมีสายรายงานว่าจะมีการขนถ่ายกระเทียมเถื่อนจากฝั่ง สปป.ลาว มาฝั่งไทย ขณะที่เจ้าของโกดังเก็บกระเทียมอ้างเป็นกระเทียมที่เสียภาษีถูกต้อง

ภาพถ่ายช่วงเวลาที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.มุกดาหาร ออกลาดตระเวนตรวจริมฝั่งแม่น้ำโขง กระทั่งพบเรือเข้ามาจอดบริเวณท่าน้ำริมฝั่งแม่น้ำโขง และมีชายประมาณ 20 คนลงไปขนกระเทียมขึ้นมาจากเรือ ก่อนใช้รถกระบะบรรทุกไปเก็บในโกดัง

 

เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้น ทำให้ผู้ต้องสงสัยตกใจจนทำกระเทียมที่บรรทุกเต็มท้ายรถบรรทุกหล่นเต็มถนนตลอดเส้นทางหลบหนี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มเติมพบโกดังไม่มีเลขที่ ต่อมามีชายที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของโกดังและนำหลักฐานการเสียภาษีกระเทียมหัวแห้งมาให้เจ้าหน้าที่ดู

แต่เจ้าหน้าที่เห็นพิรุธ เนื่องจากใบภาษีระบุว่าจ่ายเงินไปตั้งแต่ 3 เดือนก่อน แต่กระเทียมยังอยู่เต็มโกดัง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม เพราะเป็นที่น่าสังเกตว่าโกดังดังกล่าวห่างจากริมฝั่งแม่น้ำโขงประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง