รมว.เกษตรฯ คาดโทษข้าราชการที่เกี่ยวข้องทุจริตโครงการ 9101

Logo Thai PBS
รมว.เกษตรฯ คาดโทษข้าราชการที่เกี่ยวข้องทุจริตโครงการ 9101
รมว.เกษตรฯ คาดโทษข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต หลังมีการร้องเรียนปัญหาความไม่โปร่งใสในโครงการตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน หรือ โครงการ 9101 และตรวจสอบแล้ว ข้าราชการไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.2561) นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงการร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่โปร่งในโครงการตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน หรือโครงการ 9101 ว่า ได้สอบถามอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรแล้ว ยืนยันว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการระดับพื้นที่ ซึ่งอยู่ในชุมชนไปดำเนินการจัดซื้อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในโครงการ ซึ่งตรวจสอบแล้ว ข้าราชการไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ได้ย้ำกับทุกคนว่าอย่าให้เกิดเรื่องการทุจริตขึ้น โดยเฉพาะพืชพันธุ์ ปัจจัยการผลิตต่างๆ ที่นำไปมอบให้กับชาวบ้านต้องมีคุณภาพดี และราคาไม่แพงกว่าที่ชาวบ้านซื้อในท้องตลาด

นอกจากนี้ จะเดินสายกำชับข้าราชการ กระทรวงเกษตรฯ ทุกหน่วยงานที่ทำงานอยู่ใน 76 จังหวัด ให้ปฏิบัติงานตามนโยบายปรับโครงสร้างภาคเกษตรเชิงรุกระหว่างวันที่ 24 มกราคม-20 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะเชิญหอการค้าจังหวัด, ผู้จัดการ ธ.ก.ส., ผู้แทนสภาเกษตรกรแห่งชาติ มาร่วมหารือ เพื่อเชื่อมต่อการทำงานระหว่างเจ้าหน้าที่กับภาคเอกชน โดยปรับทุกภาคส่วนมาสู่นโยบายการตลาดนำการผลิต รวมทั้งกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมในพื้นที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง