นายกฯย้ำ "เด็ก-เยาวชน" ต้องพร้อมต่อการพัฒนาและเปลี่ยนแปลง

การเมือง
8 ม.ค. 61
14:14
205
Logo Thai PBS
นายกฯย้ำ "เด็ก-เยาวชน" ต้องพร้อมต่อการพัฒนาและเปลี่ยนแปลง
นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำต่อเด็กและเยาวชน ต้องพร้อมต่อการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ที่ต้องรู้เท่าทัน เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการเลือกตั้ง

วันนี้ (8 ม.ค.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำต่อเด็กและเยาวชน ต้องพร้อมต่อการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ที่ต้องรู้เท่าทัน เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการเลือกตั้ง

นอกจากคำอธิบายคำขวัญ "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี" ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ชี้แจงกับเด็กและเยาวชนดีเด่น ที่เข้าพบและรับรางวัล เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำให้ทุกคนยึดถือความกตัญญู และตั้งมั่นทำความดี ช่วยกันพัฒนาประเทศ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ แม้แต่การเมือง ซึ่งทุกคนย่อมต้องมีความสัมพันธ์ผ่านการเลือกตั้ง

ก่อนระบุว่า ต้องรู้เท่าทันการเมือง เพื่อการได้มาซึ่งรัฐบาลที่เข้มแข็ง มีธรรมาภิบาล และนักการเมืองที่โปร่งใส พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า ไม่เคยคิดใช้กฎหมายทำลายใคร และพยายามสร้างความเป็นธรรมและความเท่าเทียมใก้เกิดขึ้นกับทุกฝ่าย

ช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ได้แสดงหนังสือสรุปข้อกฎหมาย ที่เตรียมส่งให้กระทรวงศึกษา นำไปเป็นบทเรียนในวิชาที่จะสอนเสริมด้านการเมืองไทย และแสดงท่าไหว้แบบนอบน้อมให้เป็นตัวอย่างแก่เด็กและเยาวชนที่พึงปฏิบัติ

แต่หลังเสร็จสิ้นภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยเฉพาะประเด็นการเมือง โดยระบุให้สื่อมวลชนถามจากสแตนดี้ภาพถ่าย ขนาดเท่าตัวจริง ที่นำมาวางไว้พร้อมไมโครโฟน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง