ผบช.น. โต้กลับ "เสก โลโซ" ยันบุกจับตามขั้นตอนกฎหมาย

สังคม
8 ม.ค. 61
14:47
647
Logo Thai PBS
 ผบช.น. โต้กลับ "เสก โลโซ"  ยันบุกจับตามขั้นตอนกฎหมาย
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินพฤติกรรมของ "เสก โลโซ" ส่วนกรณีจะฟ้องตำรวจที่บุกรุกบ้านก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ ยืนยันตำรวจทำตามขั้นตอนกฎหมาย

หลังจากเมื่อวานที่นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ได้ออกมาพูดถึงการทำงานของตำรวจ ที่บุกเข้าจับตัวภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ

วันนี้ (8 ม.ค.2560) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งตำรวจมีทั้งหมายค้น และหมายจับและมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า ขณะนั้นนายเสกสรรค์ผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ภายในบ้าน ส่วนที่ผู้ต้องหาร้องขอให้รอทนายความ ตำรวจก็ได้พบทนายความแล้ว แต่นายเสกสรรค์ไม่ยอมออกมาพบตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงต้องบุกเข้าจับกุม แต่หากนายเสกสรรค์มองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุก็ฟ้องเจ้าหน้าที่ได้

ส่วนกรณีผลตรวจสารเสพติดในปัสสาวะของนายเสกสรรค์แพทย์ได้จำแนกและยืนยันชนิดของสารเสพติดไว้ชัดเจน โดยสารที่พบ คือเมทแอมเฟตามีน ที่มีอยู่ในยาบ้า หรือ ไอซ์ และสารเอ็ม ดี เอ็ม เอ ที่พบในกลุ่มยาอี

การที่นายเสกสรรค์อ้างว่า สีม่วงเกิดจากการทานยารักษาโรคไบโพลาร์ ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถกล่าวอ้างได้ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานยืนยันข้อเท็จจริง ซึ่งการตัดสินก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า กรณีนายเสกสรรค์ อ้างถูกผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวหาว่า ประสาทหลอน สามารถเสกพระพุทธรูปดินให้กลายเป็นเพชรได้นั้น ยืนยันว่า ไม่ได้พูดไปอย่างที่ถูกกล่าวหา แต่ได้ยินนายเสกสรรค์พูดเอง ว่าอยู่ ๆ พระก็กลายเป็นเพชร ซึ่งหากนายเสกสรรค์ เห็นว่า เป็นการหมิ่นประมาทก็ฟ้องร้องได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง