เปิด 5 เส้นทาง จ.เลย ถนนเปื้อนน้ำยาง เสี่ยงอุบัติเหตุ

ภูมิภาค
8 ม.ค. 61
19:45
2,283
Logo Thai PBS
เปิด 5 เส้นทาง จ.เลย ถนนเปื้อนน้ำยาง เสี่ยงอุบัติเหตุ

วันนี้ (8 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางสายเลย-ภูเรือ ระยะทาง 60 กิโลเมตร ยังพบร่องรอยอุบัติเหตุรถเสียหลักลงข้างทาง บริเวณทางโค้งลาดชันหลายจุด ช่วงบ้านภูสวรรค์ ซึ่งถนนสายนี้ เป็น 1 ใน 5 เส้นทางของ จ.เลย ที่เกิดอุบัติเหตุรถลื่นไถลกว่า 30 ครั้ง ขณะที่มีฝนตกปรอยๆ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา ข้อมูลจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม ระบุว่า คนขับส่วนใหญ่ยืนยันว่าถนนมีสภาพลื่น สาเหตุหนึ่งเพราะคราบยางพาราที่ถูกน้ำฝนชะล้าง

ถนนสายเลย-ภูเรือ เป็นเส้นทางขนส่งยางพาราไปยังโรงงานในภาคเหนือ ตามข้างทางยังพบจุดรับซื้อยางพารา ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง มักเกิดกับนักท่องเที่ยว หรือผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง โดยเกิดขึ้นซ้ำตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่จังหวัดเลยมีผลผลิตยางพาราเพิ่มมากขึ้น

สามารถ โพธิวรรณ คนขับรถบรรทุกยางพารา ยืนยันว่า คนขับรถส่วนใหญ่ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดกำหนด โดยวางท่อและถังรองรับน้ำยาง ใช้เงินลงทุน 10,000 บาท แต่ยอมรับว่ามีรถบางคัน ยังไม่ติดตั้งระบบนี้ หรือติดตั้งแล้วแต่ปล่อยให้น้ำยางล้นถัง จึงต้องการให้ภาครัฐกวดขันเอาผิดผู้ที่กระทำผิดจริง

ข้อมูลจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม ระบุว่า เส้นทางในพื้นที่ จ.เลย เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ 5 เส้นทาง คือ 1.ถนนสายเลย-ภูเรือ 2.ถนนสายเลย-นาด้วง 3.ถนนสายวังสะพุง-อุดรธานี 4.ถนนสายเลย-ภูกระดึง และ 5.ถนนสายเลย-เชียงคาน ซึ่งพบว่ามีการขนส่งยางพาราและอ้อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง