"ที่ดินภูเก็ต" ยืนยันโรงแรมดังไล่นักท่องเที่ยวพ้นชายหาดมีโฉนด

ภูมิภาค
9 ม.ค. 61
11:27
4,258
Logo Thai PBS
"ที่ดินภูเก็ต" ยืนยันโรงแรมดังไล่นักท่องเที่ยวพ้นชายหาดมีโฉนด
จนท.ที่ดิน จ.ภูเก็ต ตรวจสอบกรณีโซเชียลเผยแพร่คลิปพนักงานโรงแรมดังไล่นักท่องเที่ยว ระบุที่บริเวณดังกล่าวเป็นของโรงแรมจริง มีเอกสิทธิ์ครอบครองที่ดินถูกต้อง แต่อาจเกิดจากน้ำทะเลกัดเซาะที่ดินเวลานาน จึงพัดทรายขึ้นมา ทำให้เข้าใจผิดว่า เป็นหาดทรายสาธารณะ

วันนี้ (9 ม.ค.2561) ความคืบหน้ากรณีคลิปเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ"Aziz Yotharak" เผยแพร่ภาพทางเว็บไซต์เฟซบุ๊ก กรณีพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ไล่นักท่องเที่ยวที่กำลังพักผ่อน ออกจากพื้นที่หาดเลพัง-บางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นที่ของโรงแรม

หลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอำเภอถลาง และเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงบริเวณ หน้าโรงแรมดุสิตธานีลากูน่า

นายยงยุทธ กาญจนานุรักษ์เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต สาขาถลาง บอกว่า จากการตรวจสอบที่ดินแปลงดังกล่าว เป็นของโรงแรมจริง โฉนดที่ดินเลขที่ 42109 ออกเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2552 ซึ่งออกมาจาก น.ส.3 ก. เลขที่ 1362 ออกเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมปี 2521 มีเนื้องที่ 17 ไร่เศษ ส่วนสภาพที่ดินบางส่วนเป็นหาดทราย อาจเกิดจากน้ำทะเลกัดเซาะที่ดินเวลานาน จึงพัดทรายขึ้นมา ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจผิดว่า เป็นหาดทรายสาธารณะ

ด้านนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล บอกว่า แม้ที่ดินดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิของโรงแรมฯ แต่ก็ไม่ควรไล่นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ เนื่องจากเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม และทำลายภาพลักษณ์ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งหน่วยงานเกี่ยวข้อง จะหารือเจ้าของโรงแรม เพื่อหาทางออกปัญหานี้่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง