สาว 24 ขอหลักฐานแบงก์ สู้คดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์สวมสิทธิ์เปิดบัญชี

สังคม
9 ม.ค. 61
20:06
2,945
Logo Thai PBS
สาว 24 ขอหลักฐานแบงก์ สู้คดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์สวมสิทธิ์เปิดบัญชี
ผู้เสียหายที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงใน จ.ตาก เข้าขอหลักฐานธนาคาร เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ หลังถูกขบวนการคอลเซ็นเตอร์ขโมยบัตรประชาชนไปสวมสิทธิ์เปิดบัญชี

วันนี้ (9 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ หรือ อะตอม เข้าติดต่อธนาคารเพื่อขอคลิปมาใช้เป็นหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ว่าตัวเองไม่ได้เปิดบัญชีเองและไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการคอลเซ็นเตอร์ หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงใน จ.ตาก โดยคลิปวิดีโอบันทึกภาพในวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏภาพผู้หญิงคนหนึ่งสวมหน้ากากอนามัยเข้าไปทำธุรกรรมกับเจ้าหน้าที่ภายในสถาบันการเงินแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว

น.ส.ณิชา ระบุว่า ในวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีสถาบันการเงินแห่งหนึ่งโทรศัพท์มาแจ้งความผิดปกติของการเดินบัญชี ว่ามีเงินโอนเข้าบัญชี 300,000 บาท พร้อมแสดงความเห็นว่า ระบบใหม่ที่สามารถทำบัตรประชาชนได้โดยไม่ต้องแจ้งหายกับตำรวจ แม้จะช่วยอำนวยความสะดวก แต่กลับพบว่าไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการใช้ข้อมูลซ้ำซ้อน จนทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้น โดยตัวเองมั่นใจว่า บัตรประชาชนที่ทำหายไปพร้อมกระเป๋าสตางค์ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ถูกนำไปสวมสิทธิ์ใช้ทำธุรกรรมผิดกฎหมาย และน่าจะเกี่ยวกับขบวนการคอลเซ็นเตอร์ เพราะหลังได้รับแจ้งจากสถาบันการเงิน น.ส.ณิชา ได้สอบถามสถาบันการเงินอื่นๆ ด้วย พบว่ามีการเปิดบัญชีในชื่อตัวเองกับสถาบันการเงิน 7 แห่ง รวม 9 บัญชี ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมด โดยที่ไม่ได้เปิดบัญชีด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ น.ส.ณิชา พร้อมพี่สาว ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อเอาผิดกับกลุ่มผู้สวมบัตรประชาชนของตัวเองในทันที หลังได้รับการประกันตัวจากศาลจังหวัดตาก เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง