ฝนถล่มกรุง น้ำท่วมขังถนนหลายสาย การจราจรติดขัด

สังคม
10 ม.ค. 61
09:10
2,358
Logo Thai PBS
ฝนถล่มกรุง น้ำท่วมขังถนนหลายสาย การจราจรติดขัด
เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังเกิดฝนตกหนักเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (10 ม.ค.) และส่งผลให้ทำให้เกิดการจราจรติดขัดหลายจุด

วันนี้ (10 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงช่วงเช้า ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยปริมาณฝนสูงสุดอยู่ในเขตหนองจอก อยู่ที่ 129.0 มิลลิเมตร รองลงมา คือเขตบางนา มีนบุรี สะพานสูง และสวนหลวง ซึ่งทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง เช่น ซอยแบริ่ง เขตบางนา, ถนนลาดพร้าว 112 เขตวังทองหลาง โดยเฉพาะในซอย 1 ถนนรามคำแหง เขตบางกะปิ และแยกไปรษณีย์ ถนนสุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี ระดับน้ำท่วมเต็มพื้นที่ผิวจราจร

 

 

 

ส่วนการจราจรถนนวิภาวดี ขาเข้า ช่วงมุ่งหน้าสนามบินดอนเมือง เวลา 09.00 น. รถเคลื่อนตัวช้า ชะลอตัวบางช่วง ฝนตกปรอยๆ ส่วนช่วงขาออกรถโล่ง ขณะที่ถนนแจ้งวัฒนะจากปากซอยแจ้งวัฒนะ 1 มุ่งหน้าแยกหลักสี่และไปทางศูนย์ราชการ รถเยอะเคลื่อนตัวเรื่อยๆ มีตำรวจคอยอำนวยความสะดวกปล่อยรถเข้าเมือง และเมื่อเลี้ยวซ้ายไปยังถนนวิภาวดีมุ่งหน้าไปแยก ม.เกษตรฯ ตรงป้ายรถเมล์จุดขึ้นโทลล์เวย์แยกหลักสี่มีรถเมล์จอดเสียอยู่ เสียช่องการจราจร 1 เลนไปช่วงหนึ่ง ส่งผลให้รถแน่น หางแถวติดสะสมไปถึงหน้าสนามบินดอนเมือง

 

 

 

ทั้งนี้ ฝนที่ตกลงมาตั้งแต่กลางดึกจนถึงช่วงเช้า เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้วและจะแผ่เข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561 โดยคาดว่าหลังเที่ยงวันนี้ฝนน่าจะเริ่มลดลง และไม่มีฝนแล้ว ขณะที่สภาพอากาศที่กรุงเทพมหานครน่าจะเริ่มเย็นตั้งแต่วันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง