"กวินทร์" ลุยยุโรป ย้ายร่วมทีม โอเอช ลูเว่น ในเบลเยี่ยม

กีฬา
11 ม.ค. 61
06:32
1,008
Logo Thai PBS
"กวินทร์" ลุยยุโรป ย้ายร่วมทีม โอเอช ลูเว่น ในเบลเยี่ยม
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ย้ายไปค้าแข้งในยุโรป ให้กับโอเอช ลูเว่น สโมสรในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม ด้วยค่าตัวสูงที่สุดเป็นสถิติของสโมสร

เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.2561) การซื้อตัวผู้รักษาประตูไทยครั้งประวัติศาสตร์เกิดขึ้นเนื่องจากนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรโอเอช ลูเว่น ชื่นชอบในฝีมือของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ในช่วงที่เล่นให้กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย โดยเชื่อมั่นว่า กวินทร์ มีความสามารถพร้อมที่จะเล่นให้กับทีมในยุโรปได้ ก่อนจะคว้าตัวมาร่วมทีม ด้วยสัญญา 5 ปี ส่วนรายละเอียดค่าตัวในการซื้อ-ขาย ไม่มีการเปิดเผย แต่ทางสโมสรโอเอช ลูเว่น ยืนยันเป็นการซื้อตัวที่มีค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร โดย กวินทร์ ยอมรับตื่นเต้นที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลในทวีปยุโรป และจะทำอย่างเต็มที่ให้คุ้มกับโอกาสที่ได้รับ

 

 

 

ปัจจุบัน โอเอช ลูเว่น คุมทีมโดย ไนเจล เพียร์สัน อดีตกุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งหากมองถึงโอกาสในการลงสนามของ กวินทร์ มีค่อนข้างมาก เนื่องจากทีมนี้มีปัญหาใหญ่อยู่ที่เรื่องของผู้รักษาประตู โดยมือ 1 ในปัจจุบัน คือ นิค กิลเลเค่นส์ วัย 22 ปี แต่ตลอดการลงเล่นฤดูกาลนี้ มีข้อผิดพลาดเยอะ และประสบการณ์ยังน้อย หาก กวินทร์ หวังที่จะยึดมือ 1 ของทีม ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อรับมือกับลูกกลางอากาศที่จุดแข็งของกองหน้าลีกเบลเยี่ยม รวมถึงเอาชนะใจเพื่อนร่วมทีม และทีมงานสต๊าฟโค้ชให้ได้

 

 

 

 

สำหรับ กวินทร์ ถือว่าเป็นกำลังสำคัญของเมืองทอง ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่ง กวินทร์ ช่วยให้ เมืองทอง คว้าแชมป์ไปถึง 10 รายการ ในช่วงที่เขาลงเล่นให้กับทีม กวินทร์ เริ่มต้นการเล่นให้กับเมืองทอง ในฤดูกาล 2007-2018 รวมผลงานในการลงเล่นทั้งหมด 347 นัดรวมทุกรายการ แบ่งเป็นโตโยต้า ไทยลีก 246 นัด และฟุตบอลถ้วย 101 นัด เก็บคลีนชีต หรือไม่เสียประตู ไปทั้งหมด 149 นัด แยกเป็นโตโยต้า ไทยลีก 101 นัด ซึ่งถือว่าเป็นผู้รักษาประตูคนแรกที่ทำได้ และฟุตบอลถ้วยอีก 44 นัด ที่สำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ไปถึง 10 รายการ

ส่วนสถิติอื่นๆ ที่น่าสนใจของ กวินทร์ กับ เมืองทอง
-เป็นเจ้าของสถิติลงสนามให้ เมืองทอง มากที่สุดตลอดกาล
- อยู่ในชุดแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ไร้พ่าย เมื่อปี 2012
-เป็นผู้เล่นคนแรกที่ลงสนามให้ เมืองทอง ครบทั้ง 100 นัด, 200 นัด และ 300 นัด รวมทุกรายการ
-เป็นผู้เล่นไทยคนที่ 3 ที่ย้ายไปค้าแข้งในลีกฟุตบอลเบลเยี่ยม ต่อจาก เอกชัย โพนทองถิ่น และธีรเทพ วิโนทัย (เค ลีร์เซ ดิวิชัน2)

 

 

 

ขณะที่ในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุด เมืองทอง ต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญหลายคน ที่ย้ายไปร่วมทีมยังต่างประเทศ เริ่มจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาถึงในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2018 นี้ เมืองทอง ปล่อยตัว ธีรศิลป์ แดงดา ที่ไป ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า, ธีราทร บุญมาทัน ที่ไปวิลเซล โกเบ ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น และล่าสุดเป็น กวินทร์ ที่ไปค้าแข้งกับ โอเอช ลูเว่น สโมสรในลีกดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของสโมสร

ด้วยเหตุนี้แฟนบอลเมืองทองกังวลว่าการปล่อยผู้เล่นตัวหลักออกจากทีม จะทำให้ศักยภาพลดลง และมีโอกาสที่จะพลาดแชมป์รายการสำคัญ แต่นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร ยืนยันไม่กังวลที่ปล่อยนักเตะตัวหลักออกจากทีม เนื่องจากยังมีผู้เล่นฝีเท้าดีหลายคนที่พร้อมขึ้นมาทดแทน พร้อมย้ำทีมมีความยินดี และสนับสนุนให้ผู้เล่นทุกคนไปทำตามความฝันค้าแข้งต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการสโมสรยังยืนยันเมืองทองเตรียมเสริมผู้เล่นแนวรุกอีก 2 คน รวมถึงกำลังมองหานักเตะในโควต้าอาเซียน ซึ่งจะได้บทสรุปเร็วๆ นี้ บ่ายวันนี้ (11 ม.ค.) เวลา 15.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดตัวสโมสรเพื่อสู้ศึกไทยลีก 2018 พร้อมยืนยันเป้าหมายทีมในปีนี้ รวมถึงเปิดตัวเสื้อแข่งใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง