"กล้านรงค์" ปลอดภัยแล้ว หลังวูบหมดสติกลางห้องประชุม สนช.

การเมือง
11 ม.ค. 61
14:56
405
Logo Thai PBS
"กล้านรงค์" ปลอดภัยแล้ว หลังวูบหมดสติกลางห้องประชุม สนช.
ลูกชาย เผยนายกล้านรงค์ จันทิก สมาชิก สนช. อาการปลอดภัยแล้วและสามารถพูดคุยได้ปกติ หลังเกิดอาการวูบหมดสติกลางห้องประชุม สนช. แต่ยังคงต้องรักษาตัวในห้องไอซูยู รพ.วิชัยยุทธ คาดเดินทางกลับบ้านได้ภายใน 1-2 วัน

วันนี้ (11 ม.ค.2561) น.สพ.นพกฤษณ์ จันทิก ลูกชายนายกล้านรงค์ จันทิก สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยอาการของนายกล้านรงค์ หลังวูบกลางห้องประชุม สนช. ว่า ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วและนายกล้านรงค์สามารถพูดคุยได้ปกติ แต่ยังต้องพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โดยแพทย์อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมเท่านั้น คาดว่า 1-2 วัน จะสามารถเดินทางกลับบ้านได้

ก่อนหน้านี้ เวลา 10.00 น. นายกล้านรงค์ เกิดอาการวูบจนทรงตัวไม่อยู่และล้มคว่ำลงกลางห้องประชุม สนช. ช่วงก่อนการประชุมวันนี้ เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าปฐมพยาบาล จนรู้สึกตัว ก่อนส่งไปตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ

ขณะที่นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้นนายกล้านรงค์ มีอาการท้องเสียก่อนจะวูบในห้องประชุม แต่ขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว มีรายงานว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นายกล้านรงค์ มีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจและโรคความดันโลหิตสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง