ไทยลีกฤดูกาล 2018 ปรับหลักเกณฑ์ตกชั้น 5 ทีม

กีฬา
11 ม.ค. 61
19:04
460
Logo Thai PBS
ไทยลีกฤดูกาล 2018 ปรับหลักเกณฑ์ตกชั้น 5 ทีม
สมาคมฟุตบอล จัดงานประชุมผู้จัดการทีมฟุตบอลทุกลีกก่อนการแข่งขันฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้น ซึ่งประเด็นสำคัญอยู่ที่การปรับให้ ลีกสูงสุดปีนี้หาทีมตกชั้นถึง 5 ทีม

วันนี้ (11 ม.ค.2561) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดประชุมผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลในลีกทุกระดับ เพื่อทำความเข้าใจกับกฏเกณฑ์ต่างๆ ที่จะนำมาใช้ในฤดูกาล 2018 โดยมีประเด็นสำคัญอยู่ที่การลดจำนวนทีมในลีกสูงสุด จากจำนวน 18 ทีม ให้เหลือจำนวน 16 ทีม ซึ่งหลังจากที่สมาคมเสนอนโยบายลดจำนวนทีมให้ 18 สโมสรได้พิจารณา ปรากฏว่า มีเพียง 5 สโมสรเท่านั้นที่ขอแข่ง 18 ทีมตามเดิม ส่วนที่เหลือไม่มีการตอบกลับมาทำให้สมาคมตัดสินใจใช้นโยบายใหม่ทำให้ปีนี้มีการตกชั้น 5 ทีม เพื่อลดจำนวนทีมในลีกให้เหลือ 16 ทีม ในปี 2019

นอกจากนี้ยังพูดถึงความคืบหน้าในเรื่องต่างๆ โดยการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากต้องรอบทสรุปว่า มีทีมใดจะถอนตัวจากการแข่งขันและทีมใดที่ผ่านการยื่นขอคลับไลเซนซิ่ง ซึ่งหากมีจำนวนน้อยก็อาจจะต้องยุบรวมไทยลีก 3 และ 4 เข้าไว้ด้วยกัน

ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงข้อดี - เสีย และความเป็นไปได้ที่จะดึงทีมฟุตบอลจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาแข่งขันในไทยลีก เพื่อพัฒนาฟุตบอลไทยในเป็นศูนย์กลางของอาเซียน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมูลค่าทางการตลาดในไทยลีกไปในตัว

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก 1 นัดเปิดสนาม ได้มีการเปิดเผยออกมาเป็นที่เรียบร้อย มีเกมบิ๊กแมตช์น่าสนใจอยู่หลายคู่ เริ่มจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ เมืองทอง , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า พบ ราชบุรี มิตรผล และ เชียงราย ยูไนเต็ด เจอกับ ชลบุรี เอฟซี โดยเกมนัดเปิดฤดูกาลจะมีขึ้นในวันที่ 9 ก.พ.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง