เร่งสอบอดีตสมาชิกแก๊งยากูซ่าที่ถูกจับ จ.ลพบุรี

อาชญากรรม
11 ม.ค. 61
19:17
353
Logo Thai PBS
เร่งสอบอดีตสมาชิกแก๊งยากูซ่าที่ถูกจับ จ.ลพบุรี
ตำรวจเร่งขยายผลหลังควบคุมตัวอดีตสมาชิกยากูซ่าหลบหนีคดีมากบดานในไทยนานนับ 10 ปี หลังจากก่อเหตุฆ่าแก๊งยากูซ่าคู่อริ

นายชิเกฮารุ ชิเรอิ ชาวญี่ปุ่นวัย 72 ปี ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม รองหัวหน้าแก๊งยากูซ่า ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2548 ถูกตำรวจนำตัวไปชี้จุดสถานที่เคยทำงานและใช้เป็นพักอาศัย ภายในโกดังโรงสีข้าวแห่งหนึ่งในตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ก่อนถูกตำรวจจับได้

นายชิเกฮารุ บอกว่า หลังเลิกกับภรรยาชาวไทยได้มาขอรับจ้างที่โรงสีแห่งนี้ประมาณ 1 ปี ต่อมารัฐบาลมีนโยบายกวาดล้างแรงงานข้ามชาติจึงถูกเลิกจ้าง ก่อนจะเร่ร่อนไปอาศัยพักพิงที่ป้อมยามล้าง ข้างศาลลูกศร เป็นคนดูแลทำความสะอาดศาลเจ้าแลกเงินประทังชีวิต

นายชิเกฮารุ บอกด้วยว่า ระหว่างที่อยู่ในประเทศไทยพยายามทำตัวไม่ให้เป็นจุดสนใจ เพื่อไม่ให้ถูกตามล้างแค้น จากแก๊งยากูซ่าที่ญี่ปุ่น และเกรงว่าความลับของตัวเอง จะถูกเปิดเผยก่อนมาถูกตำรวจลพบุรีจับขณะกำลังนั่งเล่นหมากรุกกับเพื่อนคนไทย

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา นายชิเกฮารุจะมีเพื่อนชาติเดียวกันนำเงินมาให้ 2-3 ครั้งต่อปี ครั้งละ 10,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลว่า มีเครือข่ายอยู่ในประเทศไทยหรือไม่

นายชิเกฮารุ เป็นสมาชิกระดับอาวุโส ผู้ทรงอิทธิพลของแก๊งสาขา รองจากแก๊งใหญ่ยากูซ่า มีสมาชิกเกือบ 20,000 คน เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2546 ร่วมกับพวก 7 คน ยิงนายคาซึฮึโกะ โอโตเบะ รองหัวหน้ากลุ่มเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีมาอยู่ประเทศไทย เบื้องต้นนายชิเกฮารุยังให้การปฏิเสธ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง