"สายป่าน" เข้ารับทราบข้อหาโพสต์ภาพไม่เหมาะสม

อาชญากรรม
12 ม.ค. 61
11:38
1,335
Logo Thai PBS
"สายป่าน" เข้ารับทราบข้อหาโพสต์ภาพไม่เหมาะสม
สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข นักแสดงสาว และเพื่อนชาย เข้าพบตำรวจ ปอท.เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กรณีแชร์คลิปที่มีภาพไม่เหมาะสม ขณะที่ตำรวจเตรียมเรียกบุคคลที่แชร์ภาพมาสอบสวนดำเนินคดีเพิ่ม

วันนี้ (12 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อภิญญา สกุลเจริญสุข หรือ สายป่าน นักแสดงสาว และเพื่อนชาย เข้าพบตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ภาพในอินสตาแกรมส่วนตัว ปรากฏภาพอันเข้าข่ายลามกอนาจาร อันเป็นความผิดตามตามมาตรา 14(4) ที่ระบุว่า ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผู้กำกับการ 3 บก.ปอท. เปิดเผยว่า ตำรวจสอบปากคำ น.ส.อภิญญา และเปิดโอกาสให้ชี้แจงโดยนำพยานหลักฐานมาหักล้างข้อกล่าวหา และจะปล่อยตัวไป จากนั้นพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และเรียกบุคคลที่แชร์ภาพคลิปวิดีโอดังกล่าวมารับทราบในข้อกล่าวหาเดียวกัน ก่อนส่งสำนวนให้พนักงานอัยการพิจารณา พร้อมยืนยันพฤติการณ์นี้เข้าข่ายองค์ประกอบความผิดตามสมบูรณ์แบบแล้ว แม้จะอ้างว่าไม่มีเจตนา แต่ตำรวจต้องพิจารณาตามข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหาได้ชี้แจง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง