"พลทหาร" รับสารภาพยิงหนุ่มรับเหมาแม่สรวย อ้างขับรถแหกด่าน

อาชญากรรม
12 ม.ค. 61
19:09
514
Logo Thai PBS
"พลทหาร" รับสารภาพยิงหนุ่มรับเหมาแม่สรวย อ้างขับรถแหกด่าน
เจ้าหน้าที่สอบปากคำพลทหารที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียิงผู้รับเหมาเสียชีวิต ที่ด่านตรวจ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย รับสารภาพว่าเป็นคนยิง อ้างผู้เสียชีวิตขับรถฝ่าด่านตรวจ

วันนี้ (12 ม.ค.2561) นายทหารกรมทหารราบที่ 17 และนายทหารพระธรรมนูญ มณฑลทหารบกที่ 34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จ.พะเยา รวม 5 นาย เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าพบ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย หลังพลทหารวันชัย จำปา สังกัดกรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมณฑลทหารบกที่ 37 ในความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" กรณีนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง ผู้รับเหมา ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถผ่านด่านตรวจบ้านแม่ต๋ำ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวไม่พบว่ามีการนำตัวพลทหารที่ตกเป็นผู้ต้องหาเข้ามาภายในอาคาร กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แต่ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุว่า ล่าสุดได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแล้วและผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ สาเหตุที่ยิงเพราะเห็นผู้เสียชีวิตขับรถแหกด่าน เชื่อว่าคดีนี้จะมีการสั่งฟ้องได้ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ส่วนคดีนี้จะมีผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า ขึ้นอยู่กับการสอบสวนและพยานหลักฐานยืนยันว่าตำรวจจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

ก่อนหน้านี้ ตำรวจออกหมายจับนายวุฒิชัย อินใจ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.ท่าก๊อ ซึ่งให้การยอมรับว่ายิงปืนขนาด 9 มม. ขึ้นฟ้า 3 นัด แต่หลังผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 5 จังหวัดลำปาง พบว่ากระสุนที่พบในศีรษะผู้เสียชีวิต เป็นหัวกระสุนชนิด .223 ความเร็วสูง ซึ่งเชื่อว่าเป็นกระสุนปืนเอ็ม 16 ตำรวจจึงเรียกสอบพยานเพิ่มเติม และยื่นคำร้องต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 31 ออกหมายจับพลทหารวันชัย ในช่วงบ่ายวานนี้ (11 ม.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง