งานวันเด็กทำเนียบคึกคัก นายกฯ ขอให้เยาวชนตั้งอยู่ในความดี-พัฒนาตัวเอง

สังคม
13 ม.ค. 61
12:28
1,092
Logo Thai PBS
งานวันเด็กทำเนียบคึกคัก นายกฯ ขอให้เยาวชนตั้งอยู่ในความดี-พัฒนาตัวเอง
นายกรัฐมนตรี เปิดงานวันเด็กที่กระทรวงศึกษาธิการ และที่ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด "เด็กไทยก้าวไกล ด้วยเทคโนโลยี" ขอให้เยาวชนตั้งมั่นอยู่ในความดี และมีคุณธรรม กตัญญู ไม่เป็นภาระให้พ่อแม่ และรู้จักพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

วันนี้ (13 ม.ค.2560) บรรยากาศงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างคึกคัก คณะจัดงานวันเด็กสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เปิดให้เด็กเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยในปีนี้มีเด็กให้ความสนใจมาต่อแถวเพื่อนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่เวลา 07.30 น. ซึ่งในปีนี้มีการจัดให้เป็นระเบียบมากขึ้น โดยให้นั่งรอภายในเต๊นท์ และปล่อยแถวเป็นช่วง ช่วงละ 60 คน

 

 

สำหรับเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนแรกในปีนี้ คือ ด.ญ.ฟาดิฬะ ลาตีฟี อายุ 6 ปี นักเรียนอนุบาล 1 โรงเรียนพึงรำลึก จ.นนทบุรี ด.ญ.ฟาดิฬะ บอกว่าได้มาเที่ยวงานวันเด็ก ที่ทำเนียบรัฐบาล ปีนี้เป็นปีแรก โดยตื่นนอนตั้งแต่ตี 4 เพื่อที่จะมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก

 

 

นอกจากนี้รูปเหมือนเท่าตัวจริง หรือสแตนดี้ ของนายกรัฐมนตรีที่ตั้งอยู่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกัน โดยเด็กๆที่พลาดโอกาสได้ถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีตัวจริง ก็ยังสามารถร่วมถ่ายรูปคู่กับรูปภาพนายกรัฐมนตรีได้

 

 

ขณะเดียวกัน หน่วยงานภาครัฐยังร่วมจัดกิจกรรมส่งมอบความสุขให้กับเยาวชนในวันเด็กในทำเนียบ โดยมีกิจกรรมสร้างการเรียนให้รู้จักเอาตัวรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน กิจกรรมประกอบหุ่นยนต์ เพื่อความคิดที่มีระบบและสร้างสรรค และกิจกรรมสานสัมพันธ์คนในครอบครัวของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

 

 

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่ กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกล่าวย้ำให้เด็กและเยาวชน ตั้งมั่นอยู่ในความดี มีคุณธรรม ช่วยสังคมมีความสุขและปลอดภัย กตัญญู รู้คุณ ไม่เป็นภาระให้พ่อแม่ พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ สร้างกระบวนการเรียนรู้ ให้เท่าทันเทคโนโลยี

และก่อนเข้าร่วมกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ยังได้นำเด็กและเยาวชน ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กที่มีความซื่อสัตย์-กตัญญู รวมถึงเด็กพิเศษ และเด็กด้อยโอกาส เดินเยี่ยมชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรี

สำหรับที่ผู้ปกครองที่จะพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ ทำเนียบรัฐบาลจะเปิดให้เด็กๆ เข้าร่วมกิจกรรมได้ถึง 15.30 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง