โคลนถล่มรัฐแคลิฟอร์เนีย คนไทยเสียชีวิต 1 สูญหาย 2 คน

ต่างประเทศ
13 ม.ค. 61
18:03
2,575
Logo Thai PBS
โคลนถล่มรัฐแคลิฟอร์เนีย คนไทยเสียชีวิต 1 สูญหาย 2 คน
โคลนถล่มในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน ในจำนวนนี้มีคนไทยรวมอยู่ด้วย เป็นเด็กชายวัย 6 ขวบ และยังคงสูญหายอีก 2 คน

วันนี้ (13 ม.ค.2561) เว็บไซต์สยามทาวน์ยูเอส รายงานเหตุโคลนถล่มในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ระบุ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 คน ในจำนวนนี้มีคนไทย เป็นเด็กชายวัย 6 ขวบ รวมอยู่ด้วย ขณะที่พ่อและน้องสาวยังสูญหาย

สยามทาวน์ยูเอส ได้สัมภาษณ์เพื่อนสนิทของครอบครัวผู้ประสบภัย พบว่า เช้าของวันอังคารที่ 9 ม.ค. 2561 ได้รับโทรศัพท์จากนางยุภาวรรณ ผู้ประสบภัย แจ้งข่าวร้ายว่าบ้านโดนโคลนถล่มเนื่องจากฝนตกไม่หยุดพัดบ้านไปทั้งหลังในช่วงดึก และพบว่าลูกชาย คือ ด.ช.พีรวัฒน์ สุทธิเทพา อายุ 6 ขวบ และพ่อเลี้ยงของสามีเธอ คือนายริชาร์ด เทเลอร์ อายุ 67 ปี เสียชีวิต ส่วนสามีของเธอ นายพินิจและลูกสาวคือน้องลิเดียวัย 3 ขวบยังคงหายสาบสูญ แต่ตัวนางยุพาวรรณและแม่สามีปลอดภัย

เพื่อนสนิทของครอบครัวผู้ประสบภัย กล่าวว่า สภาพจิตใจของนางยุพาวรรณยังคงทำใจไม่ได้และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังคงมีความหวังที่จะพบสามีและลูกสาว โดยขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือเรื่องที่พักชั่วคราวเป็นโรงแรมที่บริษัทที่สามีเธอทำงานจัดหาให้ รวมถึงอาหารการกิน ขณะที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ก็จะช่วยเหลือด้านเอกสารที่ทางญาติขอเอาไว้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง