ผบ.ทบ.ขอตรวจสอบ กรณีชายแต่งกายคล้ายทหารจี้ชิงทรัพย์ชาวอินเดีย

อาชญากรรม
13 ม.ค. 61
20:08
514
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ขอตรวจสอบ กรณีชายแต่งกายคล้ายทหารจี้ชิงทรัพย์ชาวอินเดีย
ผบ.ทบ. ขอตรวจสอบกรณีชาวอินเดียอ้างถูกชายแต่งกายคล้ายเครื่องแบบสารวัตรทหารใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ ระบุหากพบกำลังพลผิดจริงจะต้องถูกลงโทษวินัยรุนแรง

วันนี้ (13 ม.ค.2561) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีนายรามา อาดอร์ ชายสัญชาติอินเดียแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกชายแต่งกายคล้ายชุดทหารใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ ประมาณ 300,000 บาท ว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ สารวัตรทหารที่รักษาความปลอดภัยหน้าบ้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ โดยทหารที่รักษาความปลอดภัยสถานที่ดังกล่าวจะเป็นทหาร กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และขณะนี้จากการสืบสวน ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันว่า เป็นการกระทำของสารวัตรทหารจริงหรือไม่ และที่ผ่านมากองทัพบก ได้เน้นเรื่องภาพลักษณ์ของทหารว่า ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน ต้องไม่มีพฤติกรรมเป็นมาเฟีย หากพบ จะต้องถูกลงโทษทางวินัยอย่างรุนแรง

ทั้งนี้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุซึ่งแต่งกายคล้ายสารวัตรทหาร ได้ขี่จักรยานยนต์มาที่หมู่บ้านคณาทรัพย์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ นายรามา ยาดอร์ อาศัยอยู่ก่อนเข้ามาภายในบ้าน แล้วใช้ปืนข่มขู่ว่ามีการปล่อยเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยที่สูง จากนั้นได้พาผู้เสียหายนั่งรถจักรยานยนต์ออกไปจนถึงซอยรามอินทรา 109 ก่อนชิงทรัพย์เป็นเงิน 11,500 บาท และนำตัวไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม รวมทรัพย์สินได้ไปประมาณ 300,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง