พบศพลูกเรือเพิ่มอีก 2 - กล่องดำบนเรือบรรทุกน้ำมันอิหร่าน

ต่างประเทศ
13 ม.ค. 61
20:18
1,395
Logo Thai PBS
พบศพลูกเรือเพิ่มอีก 2 - กล่องดำบนเรือบรรทุกน้ำมันอิหร่าน
เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพลูกเรือของเรือบรรทุกน้ำมันที่เกิดอุบัติเหตุชนกับเรือสินค้าอีกลำหนึ่งในทะเลจีนตะวันออกเพิ่มขึ้น 2 คน พร้อมกับกล่องบันทึกข้อมูลการเดินทางของเรือ

วันนี้ (13 ม.ค.2561) เจ้าหน้าที่ 4 นายได้ลงไปในเรือบรรทุกน้ำมัน ของบริษัทน้ำมันอิหร่าน หลังชนกับเรือบรรทุกสินค้าซีเอฟ คริสตัล ของฮ่องกง บริเวณทะเลจีนตะวันออกเ ด้วยเครนจากเรือกู้ภัย โดยพบศพของลูกเรือทั้ง 2 คนอยู่บนดาดฟ้า และสามารถนำกล่องบันทึกการเดินทางของเรือ (วีดีอาร์) ออกมาจากห้องควบคุมได้ แต่ยังไม่พบลูกเรือที่สูญหายคนอื่นๆ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาปฏิบัติเพียง 26 นาที เนื่องยังคงมีเพลิงไหม้ที่เรือ ทำให้อุณหภูมิภายในสูงถึง 89 องศาเซลเซียส และต้องเผชิญควันพิษจากถังน้ำมันที่อยู่ด้านหลัง

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาส่งผลให้ลูกเรือของเรือบรรทุกนํ้ามันอิหร่านสูญหายไป 32 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอิหร่าน 30 คน และชาวบังกลาเทศ 2 คน ขณะที่ลูกเรือของเรือบรรทุกสินค้า ซึ่งเป็นชาวจีนทั้งหมด 21 คน ไม่ได้รับอันตราย

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบศพลูกเรือของเรือบรรทุกน้ำมัน 1 คนเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เรือ 13 ลำ จากจีน ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ได้เข้าร่วมปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง