เตือน 4 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก

สังคม
15 ม.ค. 61
06:03
1,078
Logo Thai PBS
เตือน 4 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนักในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส

วันนี้ (15 ม.ค.2561) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 13 เรื่อง "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561)" โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณ จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

2.อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง เว้นแต่ในบริเวณภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 15 ม.ค.2561 เวลา 05.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง