ผู้ว่าฯ ภูเก็ต หารือมาตรการคุมเข้มความปลอดภัย หลังสปีดโบทระเบิด

สังคม
15 ม.ค. 61
06:31
574
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ภูเก็ต หารือมาตรการคุมเข้มความปลอดภัย หลังสปีดโบทระเบิด
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางมาตรการกวดขันเรือท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุสปีดโบทระเบิดและไฟลุกไหม้ นักท่องเที่ยวบาดเจ็บจำนวนมาก

วันที่ 14 ม.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบ๊ท ในโรงพยาบาลกระบี่ โดยเข้าเยี่ยมอาการนายเกรียงไกร บุญศรี กัปตันเรือ พบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสจากไฟลวกบริเวณใบหน้าลำคอหน้าอกเป็นแผลฉกรรจ์ แพทย์ต้องใช้ท่อช่วยหายใจรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และไม่อนุญาตให้เคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อ

นายวีระศักดิ์ กล่าวยกย่องในความรับผิดชอบของกัปตันเรือที่แก้ไขสถานการณ์ พยายามช่วยลำเลียงนักท่องเที่ยวออกจากจุดที่ตั้งของเครื่องยนต์ ทำให้นายเกรียงไกรได้รับบาดเจ็บหนักสุด ส่วนวันนี้ (15 ม.ค.) เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินทางไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เตรียมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามข้อเท็จจริงและจะหารือมาตรการรับมือ เพื่อป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคตรวมทั้งมาตรการต่างๆ ในการรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง