เจาะตู้เซฟ "วิคตอเรีย ซีเครท" พบเงิน-เอกสาร เร่งตรวจสอบ

อาชญากรรม
15 ม.ค. 61
20:21
766
Logo Thai PBS
เจาะตู้เซฟ "วิคตอเรีย ซีเครท" พบเงิน-เอกสาร เร่งตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมกันเปิดตู้เซฟ 3 ตู้ ที่ยึดได้จากสถานบันเทิงวิคตอเรีย ซีเครท เบื้องต้นพบเงินสดและเอกสารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบคัดแยกว่าเป็นเอกสารเกี่ยวกับอะไรบ้าง

วันนี้ (15 ม.ค.2561) เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์เจาะและกระแทกตู้เซฟจำนวน 3 ตู้ ขนาดความสูง 80 เซนติเมตร 2 ตู้ และ 60 เซนติเมตร 1 ตู้ ที่ยึดได้มาจากสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท ย่านพระราม 9 เพื่อตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ภายใน

 

การตรวจสอบพบเงินสดจำนวนมาก รวมทั้งเอกสารหลายชนิด อยู่ในตู้เซฟขนาด 80 เซนติเมตร 2 ตู้ ส่วนตู้เซฟขนาด 60 เซนติเมตร ไม่พบสิ่งของ
พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะต้องนำเอกสารทั้งหมดไปตรวจสอบว่าเป็นเอกสารเกี่ยวข้องกับอะไร รวมทั้งยึดเงินสดทั้งหมดไว้เป็นของกลางในคดี ทั้งนี้ การดำเนินคดีได้ตั้งคณะกรรมการร่วมกันตรวจสอบ ทั้งดีเอสไอ กรมการปกครอง ตำรวจ อัยการ รวมทั้งจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมเป็นที่ปรึกษาทางคดี เช่น สำนักงาน ปปง. และ ป.ป.ท.



พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ ดีเอสไอ ระบุว่ากล้องวงจรปิดและคอมพิวเตอร์ที่ยึดได้ ขณะนี้ยังไม่ได้ตรวจสอบ แต่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่จับมาได้ เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ และกำลังสืบสวนหาตัวเจ้าของสถานบริการแห่งนี้
ส่วนห้องพยาบาลที่พบตั้งอยู่ภายในสถานบริการ เบื้องต้นพบเป็นสถานที่ตรวจร่างกาย โดยเฉพาะการตรวจภายในผู้หญิง แต่ยังไม่ตรวจพบการทำแท้ง

 

สำหรับการคัดแยกหญิงที่ควบคุมตัวไว้ได้ 27 คน พบว่ามี 3 คนอายุต่ำกว่า 15 ปี และ 12 คนมีอายุมากกว่า 18 ปี ส่วนอีก 12 คน ยังไม่สามารถระบุอายุที่ชัดเจนได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง