นายกสมาคมบอล ตัดสินอนาคต "โซรัน" หลังกลับถึงไทย

กีฬา
17 ม.ค. 61
07:07
436
Logo Thai PBS
นายกสมาคมบอล ตัดสินอนาคต "โซรัน" หลังกลับถึงไทย
นายกสมาคมฟุตบอลยืนยันยังไม่ตัดสินอนาคตการทำทีมของ โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติชุดยู-23 จนกว่าจะมีการประชุมร่วมกับฝ่ายเทคนิก แม้ทีมจะทำผลงานย่ำแย่ แพ้คู่แข่ง 3 นัดรวดในเกมชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดสุดท้ายของกลุ่ม B ไทย ที่ตกรอบแน่นอนแล้วหลังแพ้มา 2 นัดรวด พบกับ ปาเลสไตน์ ที่ยังมีลุ้นเข้ารอบทีมไทยออกสตาร์ทได้ย่ำแย่จนถูกคู่แข่งทำประตูนำห่างไปถึง 4 ลูก ภายในระยะเวลาแค่ 32 นาที

แม้ในช่วงก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 1 นาที ไทย จะได้ประตูปลอบใจจาก เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม และเป็นประตูแรกของไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ท้ายเกม ปาเลสไตน์ มายิงเพิ่มอีก 1 ประตู ทำให้เป็นฝ่ายชนะ ไทย ไปขาดลอย 5-1 ซึ่งจากผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันที่ ญี่ปุ่น เอาชนะ เกาหลีเหนือ 3-1 ทำให้ ปาเลสไตน์ ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 เพราะมีประตูได้เสียดีกว่าเกาหลีเหนือ ขณะที่ ไทย แพ้ 3 นัดรวด ยิงได้ประตูเดียว และเป็นการแพ้ต่อเนื่องนัดที่ 8 หากนับรวมการแข่งขันทุกรายการ

จากผลงานที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะยังไม่มีการตัดสินอนาคตการทำทีมของ โซรัน ยานโควิช โค้ชทีมชุดนี้ จนกว่าจะมีการประชุมร่วมกับฝ่ายเทคนิกอีกครั้ง หลังจากที่ทีมเดินทางกลับถึงประเทศไทย

โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยของ มิโลวาน ราเยวัช โค้ชทีมไทยชุดใหญ่ เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดยู-23 ตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมี "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ เป็นผู้ช่วย ขณะที่ภารกิจสำคัญของทีมชุดยู-23 ต่อจากนี้ คือการแข่งขันเอเชียน เกมส์ ที่อินโดนีเซีย ในเดือน ส.ค.ผลงานในเอเชียนเกมส์ หลังสุด ที่เกาหลีใต้ ทีมไทยจบอันดับ 4 ภายใต้การทำทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง