กรมน้ำบาดาล เข้าพบ "ดีเอสไอ" ขอตรวจน้ำวิคตอเรีย ซีเครท

สังคม
17 ม.ค. 61
09:18
1,244
Logo Thai PBS
กรมน้ำบาดาล เข้าพบ "ดีเอสไอ" ขอตรวจน้ำวิคตอเรีย ซีเครท
กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เข้าพบดีเอสไอ เตรียมขอประสานเข้าตรวจสอบวิคตอเรีย ซีเครท ว่ามีการลักลอบใช้น้ำบาดาลในธุรกิจอาบอบนวดหรือไม่ หลังพบความผิดปกติบิลค่าน้ำประปาน้อยเกินจริง เล็งตรวจธุรกิจอ่างเอบนวดในกทม.อีก 100 แห่งเพื่อควบคุมลักลอบใช้น้ำบาลไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (17 ม.ค.2561) นางอรัญญา เฟืองสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กล่าวว่า วันนี้เวลา 9.30 น.มอบหมายให้นายประโยชน์ ด่านก่อโพธิ์ ผอ.ศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล เข้าไปขอข้อมูล กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อขอเข้าไปร่วมเก็บตัวอย่างน้ำที่ใช้ในวิคตอเรีย ซีเครท ว่ามีการลักลอบขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อใช้ในธุรกิจอาบอบนวดหรือไม่

เนื่องจากการประสานขอข้อมูลบิลค่าใช้น้ำประปา กับการประปานครหลวง พบมีความผิดปกติของค่าน้ำเกินจริง โดยจ่ายค่าน้ำไม่ถึง 3-4 แสนบาทต่อเดือน ทั้งที่เป็นธุรกิจที่ต้องใช้น้ำมาก ที่ผ่านมากรมทรัพยากรน้ำบาดาล มีแผนที่จะเข้าตรวจการใช้น้ำบาดาลในธุรกิจอาบอบนวดกว่า 100 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร และโรงแรมต่างๆ อยู่แล้ว เนื่องจากพบว่าผู้ประกอบการบางรายแอบลักลอบใช้น้ำบาดาลในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นชั้นดินอ่อน และที่ผ่านมาเคยมีปัญหาการทรุดตัว

นางอรัญญา กล่าวว่า การขอข้อมูลกับดีเอสไอ เพื่อประสานขอเข้าพื้นที่วิคตอเรีย ซีเครท หากสามารถเข้าพื้นที่ภายในสัปดาห์นี้ เจ้าหน้าที่ได้จะนำเครื่องมือตรวจวัดผลแบบเรียลไทม์ ตรวจคุณภาพน้ำโดยวัดจากค่าการนำไฟฟ้า ก็จะรู้ผลได้ทันทีว่าน้ำที่ใช้ในธุรกิจนี้ใช้น้ำบาดาลหรือไม่ และหากพบว่าแอบขุดเจาะบ่อบาดาล และใช้น้ำบาดาลไม่ได้รับอนุญาตจะมีความผิดพ.ร.บ.น้ำบาดาล พ.ศ.2550 ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท และจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งต้องปิดบ่อทันที 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง