นายกฯ นำทีมลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน

ภูมิภาค
17 ม.ค. 61
20:24
724
Logo Thai PBS
นายกฯ นำทีมลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน
นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประเดิมลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งนอกจากจะเป็นการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาความยากจนให้หมดไปในปี 2561 ยังถือว่าเป็นอีกแผนประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลตรงถึงประชาชน

วันนี้ (17 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่น่าจะเป็นภาพที่จะได้เห็นชินตา แทบทุกครั้งสำหรับการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ซึ่่งมีกำหนดจะลงพื้นที่อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อขับเคลื่อนการแก้ปัญหาตามนโยบาย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความยากจน ซึ่งถือเป็นธงหลักของรัฐบาล คสช.ในช่วง 1 ปีสุดท้ายก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง แม้จะยืนยันทุกเวที รวมถึงการลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ในครั้งนี้ว่า เป็นการมาพบประชาชนที่เปรียบเหมือนครอบครัว ไม่ใช่การมาหาเสียง แต่อดถามชาวบ้านไม่ได้ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

 

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นำรัฐมนตรีที่รับผิดชอบขับเคลื่อนงานตามนโยบายลงพื้นที่ไปด้วยแบบพร้อมเพรียง รวมถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ส่วนที่เลือก จ.แม่ฮ่องสอน เป็นพื้นที่แรก เพราะเป็นพื้นที่ที่ประชาชนมีรายได้เฉลี่ยต่อปี อยู่ลำดับที่ 73 ของประเทศ และมีจำนวนครัวเรือนที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน หรือที่เรียกว่าเส้นแบ่งความยากจน 2,080 ครัวเรือน ซึ่งถือว่ามากเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศ

 

 

 

มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีนำคณะลงพื้นที่รับฟังความเห็นเพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนลดความเหลื่อมล้ำ ตามแนวทางประชารัฐ หวังยกระดับรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชาวแม่ฮ่องสอน หลุดพ้นจากจังหวัดที่มีคนจนมากที่สุดในประเทศ ทั้งการรับฟังปัญหา และข้อเสนอแนะจากชาวแม่ฮ่องสอน 6 กลุ่มอาชีพ โดยหวังจะให้การแก้ปัญหาในพื้นที่นี้ เป็นโมเดลในการแก้ปัญหาในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง