เปิดรับเหรียญที่ระลึกงานพระราชพิธีฯ 29 ม.ค.นี้วันแรก

สังคม
18 ม.ค. 61
09:53
23,684
Logo Thai PBS
เปิดรับเหรียญที่ระลึกงานพระราชพิธีฯ 29 ม.ค.นี้วันแรก
กรมธนารักษ์ เตรียมเปิดให้ประชาชนที่จองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทั้ง 4 แบบ เริ่มวันแรก 29 ม.ค.นี้จากสถานที่จอง แนะนำหลักฐานใบเสร็จ บัตรประชาชนให้พร้อม

วันนี้ (18 ม.ค.2561) นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า หลังจากได้เปิดจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่ เหรียญที่ระลึกทองคำ ราคาเหรียญละ 50,000 บาท มียอดจอง 140,000 เหรียญ, เหรียญที่ระลึกเงิน ราคาเหรียญละ 2,000 บาทมียอดจอง 700,000 เหรียญ เหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย ราคาเหรียญละ 3,000 บาท มียอดจอง 79,999 เหรียญและเหรียญที่ระลึกคิวโปรนิกเกิล ราคาเหรียญละ 100 บาท มียอดจอง 10 ล้านเหรียญ โดยกรมธนารักษ์พร้อมเปิดให้ผู้สั่งจองมารับเหรียญได้ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.-31 ก.ค.นี้ ตามสถานที่ที่ได้จองเหรียญไว้ เช่น จองที่สาขาของธนาคารก็ไปรับที่สาขานั้น ยกเว้นเหรียญทองแดงรมดำพ่นทราย ต้องมารับที่กรมธนารักษ์ หรือที่ธนารักษ์พื้นที่ 76 จังหวัด

ทั้งนี้ แยกวิธีการรับเหรียญออกเป็น 3 กรณีคือ กรณีรับด้วยตนเอง ให้นำใบเสร็จรับเงิน (ตัวจริง) พร้อมบัตรประชาชน (ตัวจริง)กรณีให้บุคคลอื่นรับแทน ผู้รับมอบต้องนำใบเสร็จรับเงิน (ตัวจริง) โดยให้ผู้สั่งจองลงลายมือชื่อมอบอำนาจด้านหลังใบเสร็จรับเงิน พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบ (ตัวจริงและสำเนา) และกรณีใบเสร็จรับเงินสูญหาย ผู้สั่งจองเหรียญต้องนำใบแจ้งความ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน (ตัวจริง) หากมอบอำนาจให้บุคคลอื่นรับแทนจะต้องมีหนังสือมอบอำนาจ ใบแจ้งความและบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบ (ตัวจริงและสำเนา)

ทั้งนี้ แนะนำให้มารับภายใน 15 - 30 วันแรก และกรณีครบ 6 เดือนไม่มารับ เหรียญจะส่งมาที่กรม และกรณีเหรียญที่จองไว้ไม่มีผู้มารับ กรมจะต้องเก็บเหรียญไว้ 10 ปี เพื่อรอดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป โดยผู้ที่สั่งจองเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย ในรอบที่ 2 สามารถรับเหรียญได้ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.นี้ และหากผู้สั่งจองไม่ได้ติดต่อขอรับเหรียญที่ระลึก ทั้ง 4 ประเภท เกิน 6 เดือน หลังจากวันที่ 31 ก.ค.นี้ สามารถนำใบยืนยันการรับจองเหรียญมาติดต่อขอรับเหรียญได้ที่ กรมธนารักษ์ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ในเขตจังหวัดที่จองเหรียญฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.นี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง