รมว.ยุติธรรม เชื่อคดีจับวิคตอเรีย ซีเครท ไม่กระทบอันดับค้ามนุษย์

อาชญากรรม
18 ม.ค. 61
14:52
610
Logo Thai PBS
รมว.ยุติธรรม เชื่อคดีจับวิคตอเรีย ซีเครท ไม่กระทบอันดับค้ามนุษย์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสั่งสอบคดีอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท เชื่อมโยงนักการเมืองหรือไม่ และเชื่อว่าการจับครั้งนี้จะไม่มีผลกับอันดับการค้ามนุษย์ของไทย ที่จะมีการพิจารณาในเดือนมีนาคม

วันนี้ (18 ม.ค.2561) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงคดีอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครท ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำหน้าที่รวบรวมสำนวนคดี แต่ส่วนตัวอยากให้ร่วมกันทำงานในรูปแบบที่มีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นเจ้าภาพ เพราะคดีดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียด ทั้งสืบค้นข้อเท็จจริง และการประสานไปยังหน่วยงานต่างประเทศ และเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด แต่ไม่หวั่นไหว แม้มีรายชื่อแอบอ้างอักษรย่อ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์

ส่วนการปราบปรามการค้ามนุษย์นั้น ยืนยันว่าที่ผ่านมาทางการไทยได้ดำเนินการเรื่องนี้ อย่างเด็ดขาดมาโดยตลอด เชื่อมั่นว่าจะไม่มีผลต่ออันดับการค้ามนุษย์ ที่จะมีการพิจารณาในเดือนมีนาคมนี้ สำหรับกระแสข่าวสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท มีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบข้อมูล แต่จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง