2 เพจดังเตือนอย่าใช้ภาพ "ผี" หลอกเด็กเล่นมือถือไม่เป็นผลดี

สังคม
18 ม.ค. 61
18:44
4,566
Logo Thai PBS
2 เพจดังเตือนอย่าใช้ภาพ "ผี" หลอกเด็กเล่นมือถือไม่เป็นผลดี
เพจเลี้ยงลูกตามใจหมอและเพจดรามาแอดดิก เตือนพ่อแม่อย่าใช้ภาพผีหลอกเด็ก เพื่อป้องกันเด็กเล่นโทรศัพท์มือถือ ซึ่งการขู่ให้เด็กกลัวจะส่งผลเสียต่อพัฒนาการ

วันนี้ (18 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อแม่บางคนส่งภาพมาให้เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "เลี้ยงลูกตามใจหมอ" แล้วระบุว่า ใช้รูปผีขึ้นหน้าจอโทรศัพท์ ทำให้ให้เด็กที่คิดจะเล่นมือถือกลัวบางคนร้องจ๊าก ไม่กล้าเล่นอีกเลย บางคนระบุว่าลูกร้องไห้กลัวจนตัวสั่น แต่ได้ผลดี ภาพนี้ถ้าเป็นผู้ใหญ่เห็นคงจะไม่รู้สึกอะไร เพราะเราแยกแยะออก ของจริงของปลอม แต่เด็กยังคิดไม่ได้แบบนั้น โดยทั้งเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอและเพจดรามาแอดดิก ซึ่งแอดมินเพจเป็นหมอ ออกมาประสานเสียงเตือนว่าเป็นวิธีที่ผิด

เพจเลี้ยงลูกตามใจหมอ ระบุว่า การขู่ให้เด็กกลัว ส่งผลเสียต่อพัฒนาการ กลายเป็นแผลเป็นในจิตใจลูกในระยะยาว บางคนเป็นโรคกลัวผี จนกระทบการใช้ชีวิตประจำวัน ความกลัว ทำเด็กหลั่งสารเมลาโทนินผิดปกติในสมอง รบกวนการนอนและการตื่น ทำให้การเจริญเติบโตไม่เต็มศักยภาพได้ และความกลัวเป็นรากของโรคทางจิตเวชหลายโรค

ส่วนเพจดรามาแอดคิกเตือนว่าการปลูกฝังความกลัว ทำให้เด็กไม่กล้าแสดงออก กลัวที่มืด เกิดความเครียดมีผลต่อบุคลิคภาพทำให้เป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง อารมณ์ไม่มั่นคง ถ้าไม่อยากให้ลูกเล่นมือถือ ก็ตั้งรหัสไว้ยากๆ หรือใช้วิธีปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือดีกว่าใช้ภาพผีแบบนี้มาหลอกเด็ก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง